Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị nám da an toàn nhưng chưa tìm được giải pháp nào phù hợp. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị nám da siêu cấp tốc tại nhà phải thử ngay nhé.

1. Trị nám da tại nhà bằng đu đủ và dứa

Đu đủ luôn được coi là thần dược trong làm đẹp, theo nghiên cứu thì đu đủ là một loại quả cực kỳ tốt cho da bởi vì trong đu đủ có chứa axit alpha hydroxy tự nhiên và papain, một loại enzyme giúp phân hủy các tế bào da chết. Trong khi đó, dứa có rất nhiều các bromelian enzyme, giúp loại bỏ các lớp sắc tố của da và làm giảm các đốm màu, nếp nhăn. Khi được kết hợp cùng nhau, các enzym và AHA trong đu đủ và dứa sẽ từ từ tẩy những tế bào chết, các sắc tố đậm màu và làm sáng màu da là một trong những cách trị tàn nhang đơn giản mà lại rất hiệu quả tại nhà.

 

a. Nguyên liệu

1 hộp sữa tươi; 1 quả đu đủ chín hoặc dứa chín;  1 thìa cafe mật ong.

b. Cách làm

Bước 1: Trộn hỗn hợp sữa và đu đủ cộng thêm vài giọt mật ong say mịn .

Bước 2: Đắp hỗn hợp trên từ 10 đến 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch với nước ấm và giữ ẩm bằng loại kem thường dùng hoặc dầu dừa, dầu jojoba.

Bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy làn da của mình sáng lên trông thấy. Nếu chịu khó sử dụng phương pháp này các bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình sáng đẹp lên từng ngày.

2. Trị nám tại nhà bằng mướp đắng (khổ qua)

Khổ qua hay mướp đắng được coi như là loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng tốt cho sức khoẻ mà các bạn từng biết, thì mướp đắng cũng còn được sử dụng để chăm sóc cho làn da của bạn.

a. Nguyên liệu

Một trái mướp đắng

b. Cách làm

Bước 1: Thái quả mướp đắng thành các lát nhỏ sau đó chà nhẹ lên da có vết nám 2-3 lần.

Bước 2:  Để da khô trong vòng 10 phút rồi mới rửa sạch da.

Nếu kiên trì thực hiện phương pháp này, thì làn da của bạn sẽ trở nên sáng đẹp, cũng như các vết thâm nám tàn nhang cũng sẽ mờ đi đáng kể.

3. Phương pháp trị nám bằng rau má

 Ngoài việc uống nước rau má thường xuyên để thanh nhiệt cho cơ thể, các bạn có thể lấy bã rau má đắp lên vùng da bị nám. Phương pháp này chính là cách trị nám da hiệu quả nhất dành cho bạn.

a. Nguyên liệu

30-40gr rau má.

b. Cách làm

Bước 1: Rau má rửa sạch, nghiền hoặc giã nát, khi giã cho một chút nước vào.

Bước 2: Lọc bỏ bã và lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng loại khỏi những vết nám, tàn nhang khó chịu trên mặt. Áp dụng phương pháp này thường xuyên chính là cách trị nám da mặt hiệu quả nhất dành cho bạn.

Ngoài ra, phần bã rau má bạn cũng không nên bỏ đi mà thay vào đó hãy dùng để đắp lên các vùng da bị nám. Song song với đó, bạn nên có một chế độ ăn uống với các thực phẩm có tính mát, giải độc tốt cho da, đồng thời kết hợp đắp mặt nạ rau má ở bên ngoài cũng là cách trị nám tàn nhang da hiệu quả tại nhà.

Trên đây là 3 cách trị nám da siêu an toàn và tiết kiệm tại nhà. Với các phương pháp này chỉ phù hợp với các vết nám nhẹ, nám mới xuất hiện, còn các mảng nám sâu, bạn cần tới các loại kem tri nam mới có thể nhanh chóng xóa tan nám da.

Xem thêm:  Những nguyên nhân gây nám da phổ biến ở phụ nữ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: drhaile.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*