Sữa bắp hay còn gọi là sữa bột bắp là một loại thực phẩm ở dạng lỏng (có thể ở mức độ lỏng bỏng hoặc sệt hơn) được chế biến từ nguyên liệu là bắp bằng phương pháp nghiền nghiền nhỏ hạt ngô để thu bột bắp và thu thập các dư lượng sữa từ ngô sau đó nấu chín.

Sữa bắp là món uống được ưa chuộng của các bé lẫn người lớn, người già và giới tuổi teen. Trong trái bắp chứa hơn 80 chất có lợi, gồm chất xơ, vitamin, khoáng tố, protit, đường, tinh bột, các chất chống oxy hoá và dầu béo. Ly sữa bắp thơm ngon, mát lạnh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có làn da đẹp, mịn màng. Sữa có vị béo ngọt của sữa tươi, thơm thơm hương bắp, sữa này uống lạnh hay nóng đều ngon.

Công dụng sữa bắp

Sữa bắp dễ uống và thơm ngon, bổ dưỡng, không chứa cholesterol đồng thời sữa bắp không có lactose nên không có mùi hôi như sữa bò. Sữa có vị béo ngọt của sữa tươi, thơm thơm hương bắp, sữa bắp uống lạnh hay nóng đều ngon. Món sữa này vừa ngon lại vừa cung cấp dinh dưỡng với vitamin A, C và chất xơ do đó tốt cho sức khỏe và đẹp da.

Vị béo ngọt của sữa hòa quyện cùng hương thơm của bắp tạo nên món sữa cực kỳ quyến rũ. Bạn hãy tham khảo “công nghệ làm sữa bắp“, món đồ uống ngon – rẻ – bổ dưỡng này nhé!

sua_ngo_bo_duong_cho_ngay_dong3

Nguyên liệu:

3 trái bắp mỹ (làm bắp nếp cũng được nhưng sẽ không nhiều nước như bắp mỹ)

Sữa đặc (làm sữa đăc sản phẩm ra sẽ đặc và ngon hơn, không bị mất mùi bắp như sữa tưởi)

Máy say sinh tố

Cách làm:

Bước 1: Tách hạt bắp. Các bạn giữ lại lõi bắp nhé.

Bước 2: Luộc lõi bắp trước. Các bạn đổ nước ngập lõi bắp ra nhé. Nước sôi thì cho bắp vừa tách hạt vào, đun khoảng 5 phút. Sau đó vứt bỏ lõi bắp đi, cho hạt bắp ra bát, giữ lại nước bắp.

Bước 3: Công đoạn này khá quan trọng, các bạn làm cẩn thận chút nhé. Cho hạt bắp và nước bắp vừa luộc vào máy xay sinh tố. Sau đó cho sản phẩm vùa xay qua 1 cái lọc để lọc lấy nước, bỏ bã đi. Các bạn có thể chia bắp ra xay nhiều lần đê lọc được kĩ hơn.

Bước 4: Sau khi lọc xong, các bạn cho lượng nước bắp vừa lọc lên đun, nhớ là đun nhỏ lửa. Lúc này vùa cho sữa vừa quấy đều tay. Sữa thì các bạn chỉnh cho vừa với khâu vị của mình thôi nhé.

Vậy là xong món sữa ngô ngon tuyệt rồi. Sản phẩm làm ra vừa sánh, vùa thơm mùi ngô và vừa ngọt của vị sữa rất là hấp dẫn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*