Ba ba nấu rượu vang là một món ăn hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thực tế lại không có quá nhiều người biết cách chế biến sao cho thơm ngon, chuẩn vị. Nếu bạn vẫn chưa biết ba ba nấu rượu vang như thế nào thì hãy tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

1. Ba ba nấu rượu vang có hấp dẫn không?

Một trong những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng và đầy sức hút chính là ba ba nấu rượu vang. Món ăn này không chỉ có thịt ba ba mềm ngọt, giàu dinh dưỡng, mà còn có rượu vang chua nhẹ, giúp tiêu hóa tốt hơn. Thêm vào đó là các loại gia vị cay nồng, tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn, khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Vốn dĩ ba ba là một nguyên liệu quý, có nhiều công dụng trong việc bồi bổ sức khỏe, nhất là cho nam giới. Ngoài ra, sử dụng ba ba đúng cách còn có thể chữa được nhiều bệnh như ho hen, tim mạch, thần kinh,… Đâu chỉ vậy, đây cũng là một nguyên liệu linh hoạt, có thể chế biến thành nhiều món ngon như ba ba rang muối, ba ba hầm thuốc bắc,…

ba-ba-nau-ruou-vang

Món ba ba nấu rượu vang có hương vị rất tuyệt vời

Trong khi đó, rượu vang là một loại thức uống quen thuộc, có tác dụng kích thích vị giác, làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Rượu vang cũng có lợi cho sức khỏe, giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch nếu sử dụng vừa phải.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt ba ba và rượu vang mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên. Món ba ba nấu rượu vang có nhiều cách làm khác nhau, bạn có thể thay đổi theo ý muốn của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn thịt bò nấu sốt vang chuẩn vị

2. Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì khi chế biến món ba ba nấu cùng rượu vang?

Món ba ba nấu rượu vang là một món ăn ngon và bổ dưỡng, có thể làm dễ dàng với những nguyên liệu sau:

  • Ba ba tươi, khoảng 1,5kg, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
  • Thịt ba chỉ, 100g, thái lát mỏng.
  • Xương lợn, 500g, rửa sạch, luộc sơ qua nước sôi để bỏ bớt bọt.
  • Hành khô, tỏi, tía tô, gừng, lá lốt để làm gia vị và trang trí.
  • Đường, muối, tiêu, hạt nêm để nêm nếm cho vừa miệng.
  • Rượu vang đỏ hoặc trắng tùy thích, khoảng 500ml.

3. Hướng dẫn cách chế biến món ba ba nấu rượu vang

Về cơ bản, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu kể trên bạn đã có thể chế biến thành công món ba ba nấu rượu vang. Và bên dưới đây chính là những hướng dẫn chi tiết dành cho bạn:

3.1. Sơ chế ba ba

Để chuẩn bị ba ba, bạn cần làm như sau:

  • Đối với trường hợp mua ba ba còn sống, bạn có thể cắt tiết ba ba để dùng làm gia vị hoặc đổ nước nóng lên ba ba để giết chết từ từ.
  • Sau đó, tiến hành rửa sạch ba ba và chặt thành những miếng vuông nhỏ, tương tự như bao diêm.

3.2. Sơ chế các loại nguyên liệu khác

Một cách để làm cho món canh xương lợn thêm ngon và đậm đà là sơ chế kỹ xương lợn và các gia vị:

  • Sau khi rửa xương lợn sạch, việc cần làm của bạn chính là nên luộc qua nước sôi để loại bỏ các chất bẩn và mùi tanh.
  • Ngay sau đó, trực tiếp cho xương vào nồi nước lạnh và ninh nhừ trên lửa nhỏ để tạo ra nước xương ngọt thanh.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị các loại rau thơm như tía tô, lá lốt, hành, tỏi và gừng.
  • Sau cùng, rửa sạch và thái nhỏ tía tô, lá lốt, hành, tỏi, còn gừng thì đập dập để giữ được hương vị.

3.3. Công đoạn hoàn thành món ăn

Để hoàn thành món ăn, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Trên chảo nóng, cho hành tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm, sau đó cho thịt ba ba đã rửa sạch vào xào cho săn lại và có màu vàng.
  • Khi thịt ba ba đã cháy cạnh, bạn đổ một ít rượu vang sâm vào để ngấm vào thịt, đồng thời tạo ra mùi thơm đặc trưng cho món ăn. Đun sôi rượu vang sâm trong khoảng 5 phút.
  • Tiếp tục đổ thêm một ít rượu vang sâm vào nồi và đun sôi lần nữa để tăng hương vị cho thịt ba ba. Đợi khoảng 10 phút cho rượu vang sâm cạn bớt.
  • Sau đó, bạn cho nước xương vào nồi và đun nhỏ lửa. Nước xương sẽ giúp thịt ba ba mềm và ngọt hơn. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị của mình. Để thịt ba ba ngấm đều gia vị, bạn nên đun khoảng 30 phút.
  • Cuối cùng, bạn cho tía tô và lá lốt đã thái nhỏ vào nồi và trộn đều. Tía tô và lá lốt sẽ làm tăng thêm mùi thơm và màu sắc cho món ăn. Bạn tắt bếp và múc ra bát. Món ăn này ăn kèm với bún sẽ rất ngon miệng.

ba-ba-nau-ruou-vang

Tiến hành sơ chế ba ba một cách cẩn thận

4. Vương Quốc Rượu – cửa hàng cung cấp rượu vang phù hợp chế biến ba ba nấu rượu vang

Vương Quốc Rượu là một cửa hàng chuyên cung cấp rượu vang, rượu mạnh, bia, đồ uống có cồn và các sản phẩm rượu vang nhập khẩu chính hãng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực rượu vang, đơn vị này tự hào là một trong những cửa hàng cung cấp rượu vang uy tín và chất lượng nhất tại TPHCM.

Vương Quốc Rượu cung cấp đa dạng các loại rượu vang, từ các loại rượu vang bình dân đến các loại rượu vang cao cấp. Các loại rượu vang tại cơ sở này đều được nhập khẩu chính hãng từ các quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng trên thế giới như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chile,…

Vương Quốc Rượu có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, có kiến thức sâu rộng về rượu vang. Nhân viên của đơn vị sẽ giúp bạn lựa chọn được loại rượu vang phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

ba-ba-nau-ruou-vang

Chất lượng rượu sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng món ba ba nấu rượu vang

Vương Quốc Rượu có chính sách giá cả cạnh tranh, luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm rượu vang chất lượng với giá cả tốt nhất. Hơn hết, nơi đây còn có dịch vụ giao hàng nhanh chóng trong 2 giờ tại TPHCM.

Xem thêm: Top 15 dòng rượu vang nổi tiếng thế giới thơm ngon, hấp dẫn, giá tốt

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn nắm được cách chế biến ba ba nấu rượu vang. Nhanh chóng chuẩn bị nguyên liệu và bắt đầu chế biến nhé.

Comments are closed.