Cây Kim Ngân Bím hay còn có tên khác là cây Thắt Bím, cây Bím Tóc,… là cây để bàn, cây nội thất được nhiều người yêu thích.

1. Đặc điểm của cây Kim Ngân Bím

Cây Kim Ngân thường cao từ 15 cm – 2 mét. Cây trồng trong tự nhiên có thể lên đến hơn 6m. Thân cây khá dẻo dai, bền chắc nên có thể thắt lại thành từng bím.

Lá Kim Ngân xòe rộng như bàn tay, xanh quanh năm. Cây trưởng thành nở hoa từ tháng 4 – 11. Hoa Kim Ngân có dạng cánh lớn màu kem nhạt, thường nở về ban đêm, có hương thơm dịu nhẹ.

Quả kim ngân có hình dạng như quả trứng, đường kính 10cm. Khi chín, quả có màu nâu, chứa khoảng 10-20 hạt.

Cây Kim Ngân Bím để bàn

Cây Kim Ngân Bím mang dáng vẻ sang trọng và thanh lịch. Cây được cho là mang lại may mắn, tiền tài và sự hòa hợp trong cuộc sống của bạn và gia đình.

Cây có tên gọi là Kim Ngân bím hay cây bím tóc vì sau khi trồng cây đơn lẻ một thời gian, tùy theo mục đích trang trí và ý nghĩa mang lại người trồng nhổ những cây này lên và đan, thắt từ ba cây, năm cây đến mười và mười hai cây với nhau thành bím tóc, thành bình hoa, thành hàng rào.

2. Ý nghĩa phong thủy của Kim Ngân Bím

Kim có nghĩa là vàng, Ngân nghĩa là tiền. Ngay từ cái tên, chúng ta đã thấy được sự sang trọng và đầy may mắn.

Đối với người Tây Phương thì cây Kim Ngân được gọi là Money Tree, có nghĩa là cây tiền.

Còn người Đài Loan cho rằng đặt cây nội thất cao cấp này trong phòng thì giúp việc kiểm soát tài chính sẽ được thuận lợi, chặt chẽ hơn. Có thể chính vì lý do đó mà nó nhanh chóng phát triển và được đưa đến Việt Nam để làm cây cảnh trong văn phòng hoặc trang trí trong nhà.

Với ý nghĩa khi gia chủ sở hữu cây Kim Ngân sẽ có nhiều tiền tài, sự may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra, còn có một tác dụng nữa mà ít người biết đến chính là cây Kim Ngân có thể đuổi muỗi.

Cây Kim Ngân Bím thủy sinh

3. Nên đặt cây Kim Ngân Bím ở đâu trong nhà

Cây Kim Ngân Bím thường được trang trí, trưng bày ở bàn làm việc, phòng khách, hành lang, cầu thang, văn phòng, tiền sảnh công ty khách sạn.

Cây kim ngân là cây để bàn, cây nội thất đẹp nên được mọi người ưa chuộng. Do có kích thước tương đối phong phú mà tùy theo nhu cầu, có thể sử dụng Kim Ngân như một vật trang trí ở nhiều vị trí trong nội thất.

Một chậu Kim Ngân be bé, đính thêm một chiếc nơ, đặt trên bàn làm việc, quầy thu ngân, lễ tân, góc học tập sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngày dài làm việc của bạn.

Một cây Kim Ngân với cành lá tươi xanh đặt trong chiếc bình thủy tinh lấp lánh, kèm những viên sỏi dầy sắc màu sẽ là một món quà tặng bất ngờ cho những người bạn yêu quý.

Nếu phòng làm việc nơi công sở ngột ngạt với hàng tá giấy tờ, một chậu Kim Ngân sẽ làm dịu đi bầu không khí và điều hòa luồng khí tốt cho căn phòng.

Nếu bạn yêu thích cây Kim Ngân Bím và muốn chọn cho mình một địa chỉ mua cây Kim Ngân thì tham khảo ngay tại https://vuoncayviet.com/san-pham/cay-kim-ngan-bim.html nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*