Cách trang điểm cho mắt 1 mí

Mắt một mí luôn được xem là đại diện cho cái gì đó xấu xí bởi mắt một mí khiến cái nhìn tổng thế khuôn mặt kém tươi hơn hẳn. Vậy làm sao khắc phục vấn đề này nhiều người chọn cách phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cách này đôi khi để lại các hậu quả nghiệm trọng.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ một chủ đề rất hot được rất nhiều bạn quan tâm đó là làm thế nào để có thể khắc phục được đôi mắt một mí. Mắt một mý là kiểu mắt điển hình của người Châu Á và đương nhiên là người Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ.

Rất nhiều bạn đã gửi comment cho mình để chia sẻ các khó khăn khi khắc phục mắt 01 mí chính vì thế mình xin chia sẻ đến các bạn cách makeup phù hợp và hữu ích cho các bạn.

Cách 1 trang điểm mắt 1 mí

Bước 1: mình sẽ giặm phấn nền và phấn phủ xung quanh mắt, mình muốn đeo kính áp tròng để các bạn so sánh thêm, việc đeo led này có hiệu quả rất tốt trong trang điểm.

Đầu tiên mình sử dụng nhũ mắt dạng cream để thay thế cho base mắt sản phẩm này vừa giúp mắt sáng lấp lánh lại tạo độ bám cho lớp mắt tiếp theo tạo ra hiệu ứng khá hay ho nhưng nhớ nếu bạn nào có base mắt quá sưng thì thay thế bằng loại base không nhũ nhé.

Bắt đầu màu mắt đầu tiên bằng màu hồng nút rất dễ thương mình sẽ tan toàn bộ màu này lên bầu mắt giậm chặt ở chân mi và nhạt dần ở hốc mắt.

Cách trang điểm cho mắt 1 mí

Tiếp theo là màu nâu nhạt mình sẽ tan từ phần chân mi lên nhưng chỉ tan 2/3 bầu mắt thôi nha với kiểu đánh mắt này thì mình sẽ len màu hoàn toàn theo chiều ngang và đây là công thức tan màu rất phù hợp với các bạn có mắt một mí, mắt sưng và cả mắt lồi nữa.

Tiếp theo là tông nâu mình dùng cọ có thiết kế mỏng hơn và tiếp tục tan như màu trước, chỉ có điều màu mắt này sẽ thấp hơn nữa chúng ta cố gắng tan thật nhiều các màu mắt vào nhau và đừng quên nhấn 1/3 đuôi mắt dưới.

Mình dùng màu hồng nút tan vùng mắt dưới từ đầu mắt trở vào

Tiếp tục nhấn phần my mắt bằng màu nâu đậm để mắt sâu hơn nữa và cũng màu đó chúng ta nhấn đậm 1/3 đuôi mi mắt dưới.

Giờ là lúc kẻ liner mình dùng bút kẻ để kẻ một đường lightner đen có độ dày vừa phải và vuốt nhẹ ra phần đuôi.

Cuối cùng là bước kẹp mi đối với các bạn mắt một mí thì bước này tương đối khó, sau đó chúng ta tiến hành fix mi ngay lập tức để mi được định hình. Bước này cực kỳ quan trọng trong việc mở rộng khoang mắt.

Sau đó mình kẹp lông mi giả cực cong giống như mi thật rất quan trọng để phần da thừa mắt lên trên. Vì nếu mi giả có độ cong thật thì gắn và sẽ khiến mắt được mở rộng thêm và thậm chí còn đẩy lên hai mí mà không cần phải fix mí.

Mình bổ sung thêm một loại mi đa ngắn dài khác nhau để mi được dày hơn đẩy mắt to hơn và mí mắt được rõ hơn. Sau khi gắn mi mình lại kẻ liner cho phù hợp hơn và lại tiếp tục lem nhòe ra.

Cuối cùng là bước tan xương lông mày để hoàn thành bước đánh mắt.

Các bạn có thể thấy sự khác nhau giữa hai bên mắt mà không cần bất kỳ bước fix mí nào cả.

Bài viết liên quan

Kiểu đánh mắt Palette

Cách trang điểm cho mắt 1 mí
cách trang điểm mắt một mí

cách trang điểm mắt một míMình vẫn giữ nguyên thành quả này và tiếp tục giữ màu nâu nút để lem màu cho hốc mắt sâu hơn nữa, sau đó nhấn màu nâu đậm vào 1/3 đuôi mắt.

Với kiểu đánh mắt này mình sẽ quyết định tạo hốc mắt giả bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm để tạo kiểu mắt, với các bạn mắt một mí thì bước này rất quan trọng.

Mình dặm màu nut lên kem che khuyết điểm để tạo độ tương phải cho đôi mắt, sau đó dùng tông cam đồng để nhấn giữa màu kem nên và đuôi mắt. rồi đi lại ranh giới giữa hốc mắt và bầu mắt để tạo cảm giác tự nhiên. Vậy là mình đã hoàn thành xong kiểu mắt số hai hãy cùng nhau xem lại hai kiểu mắt mà mình đã thực hiện.

Chúng ta vừa hoàn thành hai cách trang điểm cho mắt một mí mong rằng hai kiểu trang điểm này sẽ giúp ích nhiều cho các bạn. Mong rằng các bạn hiểu rằng mắt một mí không phải nhược điểm mà nó chỉ là một đặc điểm trên gương mặt của bạn thôi.

Keyword: Cách trang điểm cho mắt 1 mí

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*