Uống gì để mát gan, giải độc cơ thể? Là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này. Và để các bạn có được câu giải đáp hợp lý nhất thì dưới đây chúng tôi có chia sẻ đến bạn đọc một số loại nước uống có tác dụng làm mát ga, giải độc cơ thể.

1. Trà xanh

Trà được xem là thức uống giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan. Ngoài ra trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác.

Mát gan, giải độc cơ thể bằng trà xanh
Mát gan, giải độc cơ thể bằng trà xanh

2. Nước lọc

Hằng ngày chúng ta nên uống từ 1,5 – 2 lít nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra nước còn làm mát và giải độc gan rất hiệu quả.

3. Atisô

Được coi là “thần dược” đối với gan vì nó làm sạch các độc tố trong gan, bởi gan làm chức năng lọc thải chất độc nên dễ bị nhiễm độc gan. Ngoài ra, trà Atisô sẽ làm cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn, ít bị mụn và khô ráp do nó có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố. Nếu bạn uống quen trà atisô sẽ thấy vị của nó khá đậm đà dễ chịu và cũng khá ngon.

4. Nước rau má

Ngoài việc giúp hạ huyết, làm bền thành mạch, lợi tiểu, thì rau má vẫn được dùng làm vị thuốc nhuận gan, giải độc gan.

Giải độc gan bằng nước rau má
Giải độc gan bằng nước rau má

5. Nước chanh

Nước chanh ngoài việc là một trong những thức uống giảm cân phổ biến, mà nước chanh còn rất tốt cho gan. Uống một ly nước chanh vào buổi sáng giúp bạn làm sạch chất dư thừa còn lại trong gan qua một đêm ra khỏi cơ thể. Nước chanh rất dễ làm vì vậy bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị trong buổi sáng.

6. Sữa chua

Sữa chua là đồ uống ưa thích phổ biến của nhiều bạn gái muốn giảm cân và có làn da đẹp. Nhưng có lẽ nhiều người không biết sữa chua chính là một đồ uống rất tốt cho gan. Ăn sữa chua hàng ngày giúp bạn điều chỉnh lượng vi khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột, bài tiết chất độc trong đường ruột, kích hoạt thiêu hóa và các chức năng khác, đồng thời hạn chế sự hấp thụ chất béo trong cơ thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan.

Sữa chua giúp mát gan, đẹp da
Sữa chua giúp mát gan, đẹp da

Trên đây là một số loại nước uống bạn nên uống hàng ngày để mát gan, giải độc cơ thể. Nhưng ngoài ra thì việc sử dụng thêm các loại thảo dược thiên nhiên cũng rất là tốt đấy bạn nhé. Và đông trùng hạ thảo là một sản phẩm chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hiệu quả như thế nào thì bạn xem tại: http://dongtrunghathaohqgano.com nhé.

Ngoài ra, các sản phẩm được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo cũng có rất nhiều loại. Để hiểu thêm về các loại sản phẩm này thì bạn xem tại: Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với gan như thế nào?

>> Xem thêm: 

Điều trị ung thư dạ dày hiệu quả bằng mật ong và nghệ

Các biện pháp phòng tránh bệnh tiểu đường

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*