Trà nấm linh chi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và một số tác dụng cụ thể như: tăng cường sức đề kháng, làm sạch ruột, làm mát và bảo vệ gan, giải độc cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, làm chậm quá trình lão hóa da…. Nếu biết cách uống trà nấm linh chi thì đây đúng là một thảo dược chăm sóc sức khỏe rất là tốt. Vậy uống trà nấm linh chi như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Cách uống trà nấm linh chi đúng cách
Cách uống trà nấm linh chi đúng cách

1. Nấu nước linh chi truyền thống

Đây là cách uống nấm linh chi đơn thuần, phổ biến và dễ sử dụng nên nhiều người thường áp dụng, có thể dùng được cho nhiều đối tượng.

Dùng khoảng 50g nấm linh chi thái lát khô nấu với 1 lít nước trong vòng 3 phút rồi tắt bếp, đậy nắp lại chừng 5 phút sau đó đun tiếp 30 phút nữa để thu được 800ml nước. Chắt nước 1 ra, dùng kéo cắt nhỏ bã rồi cho thêm 1l nước vào đun tương tự. Nấu nấm 3 lần nước để thu được 2,4 lít nước. Bảo quản nước nấm linh chi trong ngăn mát, uống thay nước lọc. Lượng nước này có thể uống trong 2-3 ngày.

Cũng có thể tận dụng bã nấm linh chi phơi khô lại rồi nấu nước tắm, gội đầu rất tốt cho da và tóc.

2. Cách sử dụng các loại trà linh chi

* Cách uống linh chi dạng bột

Cách uống trà nấm linh chi này rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dùng lại vô cùng tốt khi có thể uống cả bã linh chi.

Trà nấm linh chi dạng bột
Trà nấm linh chi dạng bột

Cho 5g bột nấm linh chi vào chén rồi chế chừng 200-250ml nước vừa sôi xong, quấy đều, đậy nắp chừng 5 phút, khuấy lên rồi uống cả bã với nước cùng lúc. Dùng tốt nhất là lúc đói bụng, vào sáng sớm cũng sẽ giúp tinh thần sáng khoái và tràn đầy năng lượng.

Dùng nấm linh chi giảm cân theo cách này được đánh giá mang đến hiệu quả rất tốt.

* Cách uống trà linh chi Hoàng Kỳ

Dùng lượng linh chi và hoàng kỳ đều nhau, tán bột mịn. Mỗi lần dùng 10g hỗn hợp linh chi hoàng kỳ để chế với 250ml nước sôi trong 5 phút. Quấy đều khi uống để uống được bã và nước cùng lúc. Uống trà linh chi hoàng kỳ giúp bạn giải nhiệt, chống suy nhược cơ thể, giảm bạch cầu và chống rối loạn lipid máu hiệu quả.

* Cách uống trà linh chi ngân nhĩ

Linh chi và ngân nhĩ liều lượng bằng nhau tương tự như trên, sấy khô, tán mịn. Dùng 10-15g chế với nước sôi, 1 viên đường phèn vào cho dễ uống. Trà linh chi ngân nhĩ giúp trừ đàm, nhuận khái, ích trí, tốt cho người hen phế quản, suy nhược thần kinh.

* Cách uống trà linh chi cam thảo

12g Linh chi, 100g cam thảo, hai thứ đem sấy khô tán mịn, đựng trong lọ thủy tinh kín để dùng dần. Mỗi ngày dùng 20-30g hãm với nước sôi trong chén có nắp kín, để chừng 20 phút thì dùng được. Cách uống trà nấm linh chi cam thảo có tác dụng bổ ích can khí, dưỡng can bổ thận, dùng hỗ trợ cho người bị viêm gan mạn tính, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể.

Trà nấm linh chi cam thảo
Trà nấm linh chi cam thảo

* Cách uống trà linh chi nhân sâm

10g Linh chi 10g, 5g nhân sâm, hai thứ thái vụn, hãm với nước sôi trong cốc có nắp kín, sau chừng 20 phút thì dùng có thể uống được. Uống cả bã và nước như các loại trên. Trà linh chi nhân sâm có khả năng tăng cường gân cốt, chống suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, điều hòa huyết áp, chống thiếu máu và điều hòa, lưu thông máu.

* Cách uống trà linh chi tam thất

Dùng 9g Linh chi, 60g tam thất đem thái phiến cả 2 rồi trộn đều với nhau, mỗi ngày dùng 15g hãm uống với nước sôi trong chén có nắp kín. Trà linh chi tam thất có tác dụng an tần, hoạt huyết, hiệu quả cho người mắc bệnh động mạch vành tim, tăng huyết áp, xơ động mạch gây thiểu năng tuần hoàn não.

Trà nấm linh chi tam thất
Trà nấm linh chi tam thất

Tùy vào sở thích hay tác dụng của các cách kết hợp linh chi với các thảo dược khác mà lựa chọn cách uống trà nấm linh chi cho phù hợp để bảo vệ sức khỏe của bạn!

Trên đây là một số cách uống trà nấm linh chi hiệu quả chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Ung thư và 3 loại quả hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bệnh xơ gan – nguyên nhân và cách phòng ngừa

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*