Nhiệt độ Sài Gòn những ngày này đang xuống thấp, bạn có thể cảm nhận rõ rệt cái lạnh len lỏi khắp các con đường, ngõ phố. Trong tiết trời này mà được ngồi quây quần với bạn bè để thưởng thức các món ốc ngon chắc chắn rất tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo những quán ốc quen thuộc dưới đây:

Ốc Quân

Nằm đối diện với công viên Hòa Bình trên con đường Hùng Vương, quận 5, Ốc Quân là một quán vỉa hè do những người trong gia đình tận dụng hiên nhà mở bán. Ngồi trên vỉa hè, bạn vừa lể từng con ốc, vừa cảm nhận làn gió mát rượi thổi qua. Không gian quán thoáng mát và yên ắng.

oc-1681-1421221118 

Dù là quán nhỏ, nhưng ốc được phục vụ rất tươi ngon, con nào con nấy chọn lựa kỹ lưỡng, thịt chắc. Nếu là người kiên nhẫn, bạn nên gọi món ốc ngựa rang muối ớt, ốc to dễ ăn hơn so với nhiều quán khác. Ngoài ra, bạn cũng nên thử ốc len xào dừa, ốc cà na, hàu nướng phô mai… Nếu trời có đổ mưa, cảm giác ngồi ăn dưới tấm bạt cũng mang lại hứng thú khó tả. Giá một đĩa ốc từ 45.000 đồng trở lên. 

Ốc Xuân Hón

Nổi tiếng nhất nhì khu vực quận 11, con hẻm Lê Thị Bạch Cát lúc nào cũng đông kín người, đến nỗi xe cộ vào phải đi chậm chậm để tránh những vị khách. Cả con hẻm đều phục vụ các món ăn của quán Ốc Xuân Hón. Bạn có thể chọn ngồi trong nhà hoặc phía ngoài đều được. Quán không có đặc sản riêng biệt vì hầu như món nào cũng để lại dư vị khó quên. Từ món ốc giác xào cà ri rau muống, ốc hương luộc hay nướng muối ớt, nghêu hấp thái… đều đáng để thử qua. Giá món ăn từ 45.000 đến 80.000 đồng. oc-huong-muoi-ot-6571-1421221118

Ốc Tiên

Nằm trên đường Hoàng Sa, quận 3, Ốc Tiên là điểm dừng chân hợp lý cho những ai thích vừa thưởng thức các thố ốc nóng hổi vừa ngắm nhìn cây cối bên cạnh dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Cũng như bao quán ốc khác, thực đơn của Ốc Tiên đa dạng, nhiều món hấp dẫn, nhưng có vị đặc trưng nhất phải kể đến mì xào và ốc mỡ xào tỏi. Mì được nêm nếm đậm đà, nhiều rau cải và ăn hai người đã đủ no. Ốc mỡ thì chắc thịt, phần tỏi phi thơm nức mũi, dùng muỗng ăn xong lại muốn múc ăn tiếp. Tuy nhiên, các món nướng muối ớt ở đây không được điểm cao cho lắm vì sử dụng muối ớt bột, không phải muối ớt Tây Ninh nên vị hơi nhạt. Giá món ăn từ 30.000 đến 60.000 đồng. 

Bài viết được tổng hợp từ phần mềm máy tính

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*