Mụn đầu đen cũng như mụn trứng cá, không những gây khó chịu cho người mắc phải mà còn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của làn da. Sau đây là những điều nên và không nên khi điều trị mụn đầu đen.

1. Nên tẩy tế bào chết thường xuyên

Thực hiện thao tác tẩy tế bào chết nhẹ nhàng khoảng một vài lần mỗi tuần sẽ góp phần giúp loại bỏ bụi bẩn cứng đầu, phấn trang điểm và các tế bào da chết nằm sâu dưới lỗ chân lông. Nhờ đó, mụn đầu đen cũng có thể được loại bỏ cũng như khó có cơ hội xuất hiện.

tay-te-bao-chet

Khi tẩy tế bào chết, bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình. Thông thường, Alpha Hydroxy Acid và beta hydroxy acid là thành phần khá phù hợp cho da mụn.

Xem thêm: Mặt nạ trị mụn với trứng gà

2. Không nên nặn mụn

Việc nặn mụn đầu đen có thể gây kích ứng da và thậm chí gây ra sẹo. Do đó, bạn nên hạn chế điều này và trong trường hợp cần thiết thì hãy tìm kiếm sự trợ giúp của một chuyên gia.

3. Nên sử dụng sản phẩm bôi tại chỗ

Phương pháp điều trị mụn có chứa hoạt chất như axit salicylic hoặc benzoyl peroxide có thể diệt vi khuẩn, giảm việc sản xuất dầu tại vùng da bị mụn đầu đen.

Thực tế, các sản phẩm thuốc bôi thường có hiệu quả đối với hầu hết người sử dụng và thậm chí bạn còn có thể thấy hiệu quả chỉ trong vòng một vài ngày. Tuy nhiên, sau khi mụn đầu đen biến mất, bạn vẫn cần áp dụng phương pháp điều trị này để ngăn ngừa mụn trong tương lai.

4. Không nên sử dụng sản phẩm có chứa Hydrogen Peroxide

Bất kể bạn có làn da nhạy cảm hay không, bạn vẫn chỉ nên lựa chọn phương pháp điều trị mụn đầu đen với các sản phẩm nhẹ nhàng mà không có chứa hương liệu hay các chất kích thích. Thực tế, Hydrogen peroxide là một trong những thành phần trong mỹ phẩm thường được sử dụng sai cách cũng như không nên sử dụng trong thời gian dài.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 trên Tạp chí Journal of Cosmetic Science, hydrogen peroxide có thể giảm viêm và khắc phục tổn thương da. Tuy nhiên, nó có thể gây khó chịu cho da thậm chí ở nồng độ thấp, khi đã pha loãng. Do đó, đây không phải là lựa chọn tốt để sử dụng lâu dài.

boi-kem-tri-mun

5. Nên sử dụng retinoid

Retinoid là các dẫn xuất tổng hợp của vitamin A, có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Chúng không chỉ góp phần loại bỏ mụn đầu đen, làm tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị tại chỗ khác mà còn có thể hoạt động như một giải pháp chăm sóc, phòng ngừa, làm giảm sự hình thành các tổn thương của da trong tương lai.

Đặc biệt, nếu mụn đầu đen của bạn xuát hiện là kết quả của mụn trứng cá kéo dài, retinoid còn mang đến hiệu quả cao hơn nữa.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM .

 Nguồn: giupbanlamdep.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*