Làm sạch đường ruột giúp cơ thể tiêu hóa, hấp thu thức ăn tốt và hơn hết đây là cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Có thể bạn không để ý nhưng các loại đồ uống hàng ngày chúng ta vẫn hay uống có tác dụng làm sạch ruột rất hiệu quả. Vậy đó là những loại nước uống nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua các chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nước

Nước được nhắc đến đầu tiên vì nó có quyền năng chữa lành của nó. Một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ hoạt động ruột khỏe mạnh. Nước có thể rửa sạch các chất độc tích tụ và đồng thời giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng ngăn ngừa tốt chứng táo bón qua việc uống nhiều nước hơn.

Làm sạch ruột bằng cách uống nước hàng ngày
Làm sạch ruột bằng cách uống nước hàng ngày

2. Nước muối

Trộn khoảng hai thìa cà phê muối vào một cốc nước tinh khiết và uống cùng một lúc. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để tống các độc tố tích tụ ở ruột kết. Tốt nhất là bạn nên uống vào buổi sáng trước khi ăn để làm sạch đại tràng. Bạn sẽ được trái với một cảm giác sạch sẽ từ bên trong. Nước muối cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ các ký sinh trùng ở đại tràng.

Nước muối pha loãng có tác dụng làm sạch ruột
Nước muối pha loãng có tác dụng làm sạch ruột

3. Nước chanh

Nước chanh được nhiều người ưa chuộng do nó là giải pháp “ngon miệng” giúp làm sạch đại tràng. Bạn có thể thêm một ít hương liệu khác vào thức uống để tăng gia vị. Thói quen uống nước chanh sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe đại tràng.

Làm sạch ruột, loại bỏ độc tố bằng nước chanh
Làm sạch ruột, loại bỏ độc tố bằng nước chanh

4. Nước ép trái cây và rau

Loại thức uống được chiết xuất từ trái cây và rau tươi không liên quan gì đến việc thải chất độc khỏi đại tràng. Táo và đu đủ là một trong những lựa chọn tốt nhất để chế biến thức uống “tẩy rửa” ruột kết. Bạn có thể uống các loại nước ép vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Cà rốt, mướp đắng, bông cải xanh và rau diếp là một trong các loại rau tốt nhất để bạn chế biến thành thức uống làm sạch ruột.

Các loại nước ép trái cây và rau
Các loại nước ép trái cây và rau

5. Thức uống từ dược thảo

Các loại thảo mộc là nguồn gốc của một số loại thức uống giúp làm sạch ruột kết theo phương thức tự nhiên. Các loại trà thảo dược có thể được điều chế từ một số loại thảo mộc và được khuyến cáo rộng rãi về tác dụng làm sạch đại tràng và các bộ phận khác của hệ thống tiêu hóa.

Một điển hình tốt là trà chế biến từ gừng, đinh hương. Trà gừng chanh cũng là một thức uống phổ biến.

Làm sạch ruột bằng thảo dược
Làm sạch ruột bằng thảo dược

Tuy hầu hết các loại thức uống này an toàn và có thể sử dụng mà không cần phải hỏi ý kiến bác sĩ, nhưng bạn vẫn phải tìm hiểu kĩ về số lượng và các chế phẩm của chúng.

Bên cạnh các loại nước uống này ra thì các bạn nên tìm hiểu thêm về thảo dược nấm linh chi. Tác dụng cụ thể của nấm linh chi các bạn xem thêm tại đây nhé!

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Tiểu đường và các biến chứng nguy hiểm

Cách uống trà nấm linh chi đúng cách

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*