Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn nhưng bạn cần kết hợp một số phương pháp để đạt hiệu quả. Sau đây là bí quyết đánh bay mụn nhanh chóng và hiệu quả.

1. Một vài thao tác điều trị cơ bản

Nếu bạn cần ẩn đi những chiếc mụn nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất, hãy thực hiện như sau:

Giữ một viên đá, chườm lên những nốt mụn trong khoảng hai phút. Trong khi chườm, bạn hãy di chuyển đá theo những vòng tròn nhẹ nhàng xung quanh mụn.

  chuom-da-tri-mun

Tiếp đến, bạn lau khô da nhẹ nhàng bằng khăn sạch hoặc tăm bông và thoa kem có chứa benzoyl peroxide hoặc axit salicylic lên mụn. Với mụn đỏ, bạn nên dùng axit salicylic nhé.

Bạn tiếp tục thoa mặt nạ đất sét lên trên mụn, để 20 phút trước khi rửa sạch.

Hãy kiên trì áp dụng công thức trên vào buổi sáng hoặc tối cho đến khi mụn biến mất bạn nhé.

2. Điều trị bằng tinh dầu

Bạn có thể dùng tinh dầu tràm trà hoặc tinh dầu oải hương để chấm nhẹ lên nốt mụn. Nhìn chung, tinh dầu tràm trà là lựa chọn hoàn hảo hơn, có thể điều trị mụn trứng cá ngay cả khi bạn có làn da nhạy cảm.

Tuy nhiên, nó không thể mang đến tác dụng nhanh như benzoyl peroxide. Dù vậy, nó lại ít gây tác dụng phụ hơn so với các sản phẩm hóa học khác.

3. Điều trị bằng Aspirin

Một tùy chọn khác mà bạn có thể lựa chọn là aspirin, giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn trên da bạn.

Bạn chỉ cần sử dụng một viên aspirin và đặt nó vào một miếng bông sạch thấm nước, lúc này aspirin có thể được hòa tan thành bột nhão. Tiếp đến, bạn dùng miếng bông này đắp lên da mụn, để khoảng 5 phút trước khi rửa sạch.

Trong thuốc aspirin có chứa salicylic acid, một trong những thành phần xuất hiện trong nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá. Thành phần này có thể làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, nhất là quanh khu vực mịn.

4. Không nặn mụn

Việc nặn mụn không chỉ là nguyên nhân khiến sẹo xuất hiện sau mụn mà điều này còn gây tổn thương da nghiêm trọng. Từ đó, vi khuẩn có thể xâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông, khiến nhiễm trùng hoặc tạo điều kiện cho tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn.

Dù vậy, nếu bạn vẫn muốn nặn mụn, hãy thực hiện như sau nhé:

  • Trước hết, bạn cần rửa mặt sạch, sau đó rửa tay với xà phòng diệt khuẩn.
  • Bạn chỉ nên nặn mụ khi chúng đã già. Nếu mụn quá nhỏ, bạn cần chờ đợi thêm.
  • Bạn hãy sử dụng một miếng giấy ăn hoặc khăn sạch, quấn xung quanh 2 ngón tay và nhẹ nhàng ấn nhẹ vào nốt mụn để đẩy chúng lên.
  • Sau khi nặn mụn, bạn hãy rửa mặt bằng nước sạch, thoa kem có chứa peroxide benzyl hoặc axit salicylic. Sau đó, bạn có thể dùng mặt nạ đất sét trước khi rửa sạch da.

5. Cẩn thận khi sử dụng các sản phẩm trị mụn

Trong quá trình sử dụng các sản phẩm trị mụn, chắc hẳn bạn luôn cảm thấy nóng lòng và muốn nhận được hiệu quả trong thời gian sớm nhất. Từ đó, có thể bạn sẽ thoa kem nhiều hơn so với hướng dẫn (4 lần/ngày thay vì 2 lần). Điều này không những không mang đến công dụng như ý mà còn khiến da bị kích ứng hay khô, khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn.

su-dung-kem-tri-mun

6. Tiêm cortisone

Nếu bạn cần loại bỏ mụn ngay lập tức, tiêm cortisone sẽ là giải pháp được khuyến khích. Những mũi tiêm này có thể xóa mụn trong 24 giờ hoặc ít hơn. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến một số tác dụng phụ như thay đổi về màu da và sự xuất hiện của các mạch máu trên bề mặt da. Do đó, bạn cần xin tư vấn của bác sĩ trước khi áp dụng.

7. Trang điểm

Cuối cùng, trang điểm sẽ là lựa chọn giúp bạn che đi những đốm mụn trên da. Sau khi thoa kem nền như bình thường, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm phù hợp với màu da để ẩn mụn.

Sau đó, bạn có thể dùng thêm phấn phủ cho da. Nhìn chung, bạn không nên trang điểm quá nhiều bởi điều này có thể khiến mụn bị thu hút hơn là ngụy trang nó.

Xem thêm: Cách trị mụn cám

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem trị mụn hiệu quả đang được các chuyên gia khuyên dùng trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.

Kem trị mụn White Doctors  Acne pro- Tạm biệt làn da đầy mụn

Kem trị mụn White Doctors Acne pro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 0977 037 676 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: giupbanlamdep.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*