Mụn thâm gây mất thẩm mỹ làn da khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp và gặp gỡ mọi người. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn thâm hiệu quả chỉ trong 1 tuần nhé.

Cách 1 – trị mụn thâm hiệu quả từ chanh

Chanh được xem là công cụ trị mụn hiệu quả mà chi phí thì lại “rẻ bèo”. Trong chanh có chứa các axit giúp phá vỡ sắc tố melanin, loại bỏ tế bào chết, lớp sừng trên da, trong đó có các vết thâm do mụn để lại. Vậy nên sử dụng chanh để trị mụn thâm lại khá được mọi người ưa chuộng.

 

Cách làm:

Cắt chanh lát mỏng, rửa mặt sạch rồi chà nhẹ lên vùng da bị thâm. Để khoảng 20-30 phút rồi sửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể vắt nước cốt chanh, pha loãng với ít nước và dùng bông chấm vào vết thâm trên mụn, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Cẩn thận sau khi dùng chanh bởi vì chanh có thể làm khô da, bạn nhớ thoa kem chống nắng để chống tình trạng ăn da, da bị bỏng rát bởi các tia cực tím từ mặt trời.

Cách 2 – Trị mụn thâm bằng đường

  Làm đẹp đón Tết: Da trắng hồng chỉ sau 1 tuần với 4 loại mặt nạ trắng da này

Đường là hợp chất tẩy tế bào chết hiệu quả cho da và giúp trị thâm mụn thấy rõ.

Cách làm:

Dùng một lượng đường vừa đủ rồi chà xát lên vết thâm của mụn, đường sẽ làm lớp da bong ra nhẹ nhàng và dần dần.

Hoặc trộn đường với chanh và dùng bông thấm hỗn hợp rồi chà lên vết thâm của mụn. Sau 30 phút rồi rửa lại với nước sạch, sau đó thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với da để tránh làm da khô.

Cách 3 – Trị mụn thâm bằng khoai tây

Khoai tây được đánh giá là công cụ không thể thiếu giúp da bạn trắng sáng và mịn màng. Trong đó việc điều trị thâm do mụn gây ra không thể thiếu thành phần này được. Các nàng có thể yên tâm khi sử dụng khoai tây vì chúng rất dịu nhẹ, không gây kích ứng da.

Cách làm:

Thái củ khoai tây thành từng lát mỏng, hoặc nghiền nhuyễn khoai tây rồi đắp lên vùng da bị thâm.

Đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Hãy trộn thêm mật ong với hỗn hợp khoai tây nghiền để tăng hiệu quả.

Lưu ý là phải rửa mặt thật sạch rồi mới sử dụng khoai tây để đắp mặt, nếu không da sẽ bị bí lại, các vi khuẩn và bụi bẩn sẽ tạo thành mụn nếu bạn không vệ sinh kĩ.

Trên đây là cách trị mụn thâm hiệu quả chỉ trong 1 tuần. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn thâm cấp tốc phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi những nốt mụn thâm đáng ghét nhé.  Tìm hiểu thêm các cách trị mụn tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-cach-tri-mun-tai-nha-sieu-hieu-qua-va-toan-6657.html

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*