Dân gian chữa được rất nhiều bệnh từ cây nhà lá vườn, và hôm nay mình xin mách các bạn một phương pháp điều trị bệnh viêm đại tràng từ cây xoài nhé.

Cây xoài ngoài quả ăn được, lá của nó còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu nghiệm. Công dụng chữa bệnh tiểu đường của lá xoài được khá nhiều người biết đến nhưng ít ai biết, lá xoài còn có tác dụng tốt đối với viêm đại tràng.

Xoai Cao Lanh(3)

Theo các chuyên gia nghiên cứu, lá xoài chứa một lượng lớn chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và hạn chế các bệnh về đường ruột đặc biệt là viêm đại tràng. Khi sử dụng lá xoài và nõn xoài điều trị cho những bệnh nhân có dấu hiệu bệnh tật đường tiêu hóa như: Viêm đại tràng, co thắt đại tràng, táo bón, đi ngoài phân lỏng, hấp thụ kém, viêm phù nề dạ dày, viêm gan, viêm tụy… đã thu được những kết quả rất khả quan. Có những trường hợp viêm phù nề môn vị, ăn vào không tiêu, phải ăn cháo liên tục trong 2 tháng nhưng chỉ dùng 0,5 lít nước lá xoài sau khoảng 4 – 5 tiếng, phù nề giảm hẳn và tiêu hóa cũng thông.

Ngoài cách thông thường như hiện nay là ăn lá xoài hay nõn xoài trực tiếp, chúng ta có thể dùng cối giã hay máy xay sinh tố làm nghiền nát dưới dạng dung dịch. Hàng ngày, trước khi ăn sáng khoảng 15 phút, ta uống khoảng 100 ml dung dịch nước lá xoài đã chế biến sẵn. Sau đó dùng thêm 150 ml nước lọc, mục đích đẩy nhanh dung dịch xơ xuống đại tràng để không bị tồn đọng ở dạ dày và ruột non.

Tuy nhiên, phải lưu ý tuân thủ nguyên tắc: Hái nõn lá xoài vào buổi sáng. Sau đó, nõn được đem giã hoặc xay lọc lấy nước, hòa thêm chút đường hoặc mật ong (nếu có tinh dầu gấc pha vào thì càng tốt). Ta bảo quản và uống như đã hướng dẫn ở trên. Nếu có điều kiện, hái lá rồi hong khô, đem tán nhỏ, trộn với mật ong, gấc, nghệ có thể để dùng cả năm mà không lo bị mốc vì  trong nghệ có chất kháng khuẩn mạnh. Đối với người bị tiểu đường, hạn chế dùng chất ngọt thì có thể thay thế đường, mật ong bằng một chút muối tinh.

Ngoài công dụng tuyệt vời của lá xoài, vỏ của cây xoài cũng có tác dụng tiêu sỏi ở gan, thận, mật, bàng quang, chữa sâu răng, chống mẩn ngứa. Phần vỏ này sau khi được xử lý còn có tác dụng chữa các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung… rất tốt.

Mách bạn:

Tràng Phục Linh giúp cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, tăng cường sức đề kháng, tái tạo niêm mạc đại tràng và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính.

Giúp khắc phục nhanh những triệu chứng của bệnh như tiêu chảy, đau bụng đi ngoài nhiều lần, rối loạn tiêu hóa.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*