Nấm lim xanh là một loại thảo dược thuộc họ nấm linh chi. Nó có tác dụng hiệu quả trong việc bồi bổ, nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như là việc phòng ngừa, hỗ trợ các bệnh hiểm nghèo như: ung thư. Với khả năng hỗ trợ và điều trị bệnh tuyệt vời thì hiện nay, rất nhiều người đang tìm mua loại dược liệu này. Tuy nhiên, có rất nhiều người có sự hiểu lầm về nấm lim tự nhiên và nấm linh chi vì tên gọi của nó cũng đều là một loại nấm. Và kết quả là đã có nhiều trường hợp mua nhầm, dẫn đến kết quả không điều trị được bệnh mà còn dẫn đến một số hậu quả nguy hiểm. Vậy để hiểu rõ hơn về các sản phẩm này, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin liên quan để bạn hiểu rõ hơn về hai loại nấm này nhé.

Sự khác biệt giữa nấm linh chi và nấm lim xanh
Sự khác biệt giữa nấm linh chi và nấm lim xanh

Nấm linh chi là tên gọi được dùng để chỉ các loại nấm linh chi Hàn Quốc, linh chi Việt Nam hay nấm linh chi có xuất xứ từ Trung Quốc. Mà theo giới khoa học thì ngày nay, phần lớn nấm linh chi đều được nuôi trồng nhân tạo chứ không phải là linh chi mọc tự nhiên được hái về nên chất lượng và hàm lượng dược chất trong nó không còn được như trước, hiệu quả và tác dụng chữa bệnh không cao.

Còn nấm lim xanh về bản chất cũng là một loại nấm linh chi, tuy nhiên là loại nấm mọc đặc hữu trên thân cây lim xanh đã chết trong những khu rừng nguyên sinh. Nấm lim có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss ex Fr) Karst và thường được biết đến với những tên gọi khác như như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung,…Công dụng của nấm lim xanh cao gấp hàng chục lần so với các loại nấm linh chi thông thường.

Tóm lại đều là cùng họ nấm linh chi nhưng nấm lim xanh và nấm linh chi khác nhau về thành phần dược chất, công dụng và giá trị.

Nấm lim xanh
Nấm lim xanh

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại nấm lim xanh với nhiều loại giá cả khác nhau. Bạn hãy là người tiêu dùng thông thái, chỉ nên mua và sử dụng các sản phẩm nấm lim xanh được sản xuất bởi công ty có uy tín trên thị trường để đạt được hiệu quả cao trong bảo vệ sức khỏe cũng như trong việc chữa trị bệnh, tránh tiền mất tật mang.

Trên đây là một số thông tin về sự khác nhau giữa nấm linh chi và nấm lim xanh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua sản phẩm.

>> Xem thêm: 

Nguyên nhân và cách phòng tránh ung thư phổi hiệu quả

Ăn trứng điều trị yếu sinh lý – thật hay chỉ là tin đồn?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*