Để có bộ não khỏe mạnh và trí nhớ tốt, bạn cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Sau đây, cùng tìm hiểu những thực phẩm giúp bổ não và tăng trí nhớ nhé.

Cà phê, sôcôla, đồ uống tăng lực

Trong cà phê và sôcôla, đồ uống tăng lực có chứa nhiều Cafein một loại chất giúp não hoạt động linh hoạt hơn. Những chất như cafein không làm tăng chỉ số IQ của bạn nhưng nó có thể giúp linh hoạt và tập trung hơn trong khi làm việc. Tuy nhiên, không vì thế chúng ta dùng quá nhiều mà nên dùng đúng đủ, liều lượng nếu dùng quá nhiều sẽ gây cho chúng ta cảm giác bồn chồn, khó chịu.

Bơ và hạt ngũ cốc

 

Hai loại thực phẩm này đều bổ sung cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào bị mất trước đó. Ngoài ra, 2 loại thực phẩm này có nhiều vitamin E giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm suy nhược thần kinh, giúp đầu óc minh mẫn và tăng cường trí nhớ.

Đường

Đường glucose là một chất cung cấp năng lượng rất tốt cho trí não, làm tăng sự tỉnh táo của bạn. Nó được cơ thể của bạn chuyển hóa từ các thức ăn có chứa đường và các chất hyđrat-cacbon. Đó là lý do tại sao uống một cốc nước đường có thể tăng cường trí nhớ, suy nghĩ và khả năng nhận thức.

Tuy nhiên ăn quá nhiều đường sẽ gây phản tác dụng làm suy giảm trí nhớ của bạn, vì thế bạn nên ăn một lượng đường vừa đủ sẽ làm tăng trí nhớ mà không sợ bị tăng cân. Đặc biệt, đối với những người mắc chứng béo phì thì không nên sử dụng đường.

Cá biển

Cá được các nhà y học xếp vào loại thực phầm dành cho sự phát triển của não. Đó là nhở vào hoạt chất axit béo omega 3. Nó không chỉ giúp sáng mắt, kích thích não hoạt động tốt hơn mà còn giúp cải thiện trí nhớ, đặc biệt là ở nguwoif cao tuổi. Một tuần nên ăn 4 – 5 lần cá biển, chế biến thành nhiều món tùy thích. Nên chọn các loại cá biển sau để vào thực đơn: cá thu, cá ngừ, cá trích, cá hồi, …

Quả óc chó và socola đen

Quả óc chó và hạt của nó là nguồn thức ăn giàu vitamin E – chất làm giảm khả năng lão hoá do tuổi. Socola đen cũng có chức năng chống sự oxy hoá rất mạnh và có cả chất kích thích tự nhiên giống như cafein – chất làm tăng khả năng tập trung của não.

Khoa học đã chỉ ra rằng, kết hợp ăn quả óc chó và socola đen giúp bạn tăng cường trí nhớ tốt hơn, mỗi ngày ăn 28,35g là phù hợp nhất, không sợ thừa kalo, đường và chất béo.

Thịt nạc

Trong thịt nạc có chứa nhiều protein tốt cho chức năng của não, một trong những lợi ích của protein là giúp bạn kéo dài trí nhớ. Một chế độ ăn nhiều thịt nạc và ít mỡ sẽ rất tốt cho việc giảm cân và tốt cho sức khỏe, hơn nữa nó cũng rất tốt cho chức năng não. Bạn cần biết cách cân bằng chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn quá nhiều hoặc quá ít.

Quả dâu xanh

Theo một nghiên cứu thì quả dâu xanh có thể giúp bảo vệ bộ não thoát khỏi quá trình oxy hóa và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ. Vì vậy, nếu cảm thấy bản thân đang bị suy giảm trí nhớ hãy chọn quả dâu xanh để tăng cường trí nhớ.

Trên đây là các thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chứng hay quên. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để có trí nhớ tốt.

Xem thêm:

==> 5 loại thuốc bổ thần kinh và TPCN bổ thần kinh được ưa chuộng hiện nay

==> 3 loại thuốc tăng cường trí nhớ nên dùng

Chúc bạn thành công!

Nguồn: chuatribenhmatngu.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*