Mức độ trào ngược dạ dày nhẹ có thể xử lý bằng những mẹo dân gian thay cho thuốc tây. Một bài thuốc được nhiều người xưa áp dụng là dùng nghệ với mật ong. Vậy trào ngược dạ dày uống nghệ và mật ong đem lại hiệu quả như thế nào? Cùng khám phá ngay trong bài chia sẻ dưới đây về cách trị bệnh thú vị này nhé!

Trào ngược dạ dày uống nghệ và mật ong liệu có đúng?

Bạn đã từng nghe việc trào ngược dạ dày uống nghệ và mật ong sẽ khỏi? Những dưỡng chất có lợi trong nghệ và mật ong cực kỳ tốt cho sức khỏe. Hàm lượng curcumin trong nghệ có thể ức chế các loại vi khuẩn có hại phát triển. Theo đó, tiết dịch dạ dày giảm nên hạn chế được trào ngược dạ dày.

Trào ngược dạ dày uống nghệ và mật ong
Trào ngược dạ dày uống nghệ và mật ong

Mật ong cũng sở hữu nhiều những ưu điểm vượt trội trong điều trị trào ngược dạ dày. Hệ tiêu hóa  theo đó sẽ ít phải chịu những tác động tiêu cực. Tính kháng viêm, chống khuẩn, giảm viêm dạ dày của mật ong cũng được đánh giá cao.

Sự tích hợp của hai nguyên liệu này sẽ đem lại hiệu quả điều trị trào ngược dạ dày bất ngờ. Các triệu chứng trào ợ chua, ợ nóng, ợ hơi, buồn nôn, nóng rát thượng vị bị loại bỏ. Nghệ vàng và đen sẽ là lựa chọn ưu tiên để dùng trong điều trị bệnh.

Có thể bạn quan tâm: lá vú sữa chữa trào ngược dạ dày

Cách kết hợp nghệ và mật ong trong điều trị dạ dày

Thực tế, ta có thể pha gừng với mật ong bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện một số cách trị trào ngược dạ dày bằng nghệ và mật ong.

Nghệ tươi và mật ong

Khá đơn giản khi dùng nghệ tươi để điều trị trào ngược ở dạ dày. Nghệ tươi sau khi gọt vỏ, rửa sạch thì đem giã nát hoặc xay ra. Đổ vào nghệ vừa giã một ít nước lọc để vắt lấy cốt nguyên chất. Đun sôi dung dịch thu được và cho vào 1-2 thìa cà phê mật ong.

Nghệ tươi hỗ trợ điều trị trào ngược hiệu quả
Nghệ tươi hỗ trợ điều trị trào ngược hiệu quả

Bước cuối cùng là khuấy cho hỗn hợp hòa tan vào nhau rồi đem vô tủ lạnh bảo quản. Tần suất sử dụng sẽ là 2 lần/ngày là thích hợp nhất. Sau khi ăn 30 phút rồi uống sẽ mang lại hiệu quả điều trị mong đợi.

Tinh bột nghệ kết hợp mật ong

Tinh bột nghệ sẽ tốt hơn nghệ tươi vì nó không còn tạp chất, chất xơ. Nó tồn tại ở dạng bột dễ tan, dễ hấp thụ và có phần ít đắng hơn nghệ tươi nhiều. Hiển nhiên là dùng tinh bột sẽ mang lại kết quả điều trị tốt hơn hẳn.

Tinh bột nghệ có thể chữa được bệnh trào ngược
Tinh bột nghệ có thể chữa được bệnh trào ngược

Cách thực hiện là đổ 3 thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong vào 100ml nước ấm. Bạn khuấy tan hỗn hợp và tiến hành uống khi nước còn ấm. Thời gian thích hợp để uống sẽ là 30 phút sau mỗi bữa ăn. Áp dụng phương pháp trị này liên tục trong 1-2 tháng sẽ mang lại đẩy lùi được căn bệnh này.

Dùng viên nghệ mật ong

Cách pha chế sẽ được áp dụng theo công thức 100g tinh bột kết hợp 100ml mật ong. Hỗn hợp tạo ra khi hòa có dạng sền sệt, không đặt quá hay loãng quá. Vo viên với kích thước gần bằng hạt đậu rồi để vào hũ thủy tinh. Dùng một cái nắp đậy viên nghệ mật ong thật kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Trào ngược dạ dày uống nghệ và mật ong là một cách chữa bệnh đáng tham khảo. Bài thuốc dân gian này được ông bà ta ứng dụng mỗi khi có người nhà mắc bệnh. Lời khuyên cho người bệnh là nếu mức độ bệnh nặng thì cần đến bác sĩ. Vì đây sẽ là cách điều trị khoa học và an toàn, nhanh chóng nhất cho mọi trường hợp bệnh.

Tham khảo thêm tại: 24hkhoedep.com

Comments are closed.