Cổ họng bạn bị viêm ngứa, đau rát làm bạn không thể nào nhai nuốt thức ăn ngon lành. Dưới đây là 7 việc giúp bạn hết đau rát họng không tốn tiền giúp bạn thoát khỏi vấn đề này.

1. Súc miệng bằng nước muối loãng

Giải pháp truyền thống mà hiệu quả, đó là súc miệng bằng nước muối loãng. Muối hoạt động như là một chất khử trùng nhẹ đồng thời làm giảm bớt lượng đờm trong cổ. Bạn chỉ cần hòa tan muối vào nước ấm, súc miệng rồi nhổ ra ngoài, làm khoảng 4 lần/ ngày.

2. Mật ong

Mật ong có khả năng thấm lọc nên sẽ giúp thoát dịch tại các tế bào bị viêm. Điều này góp phần giảm sưng và mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người bệnh. Bạn chỉ cần cho một vài muỗng mật ong vào ly nước nóng hoặc ly trà thảo dược và uống nước mật ong này thường xuyên. Hoặc bạn dùng ly nước chanh nóng pha kèm mật ong cũng có tác dụng xoa dịu các cơn đau họng. Cách làm cũng đơn giản: pha thêm một ít chanh vào ly nước mật ong ấm.

>>>>Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để chữa ho dứt điểm: Công dụng thuốc Bổ Phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ và cách dùng

3. Tăng thêm độ ẩm trong phòng ngủ

Bạn có thể sử dụng máy tạo hơi ẩm trong phòng ngủ. Việc tăng cường thêm độ ẩm cho không khí sẽ giúp ngăn ngừa lớp niêm mạc cổ họng không bị khô quá mức, gây đau rát. Nếu không có máy tạo độ ẩm cho không khí, bạn hãy đặt một chậu nước ở chỗ có sức nóng hoặc thông thoáng trong phòng để hơi nước tỏa ra, làm dịu mát không khí.

4. Thở bằng mũi thay vì bằng miệng

Đây chính là cách để bạn làm ẩm không khí một cách tự nhiên nhất thông qua đường thở. Nếu quen thở bằng miệng, họng bạn sẽ phải đối mặt thường xuyên với tình trạng đau rát. Nếu bạn bị ngạt mũi khó thở, bạn nên dùng thuốc nhỏ mũi để chữa trị mũi, không nên để việc thở qua miệng kéo dài. Tình trạng khô họng thường xuyên khiến họng rất đau rát.

5. Thay bàn chải đánh răng mới

Nếu những cơn đau họng cứ tái đi, tái lại thường xuyên, bạn nên mua bàn chải đánh răng mới. Lông bàn chải chính là nơi vi khuẩn thường trú ngụ. Nếu bạn lỡ gây ra vết thương ở lợi trong lúc đang đánh răng, vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể và làm bạn nhiễm bệnh.

6. Hít hơi nước nóng

Một đêm ngủ mệt miệng bị há ra khiến không khí ra vào nhiều. Nếu không khí này khô thì đó chính là nguyên nhân khiến bạn bị đau họng vào sáng hôm sau. Dùng một chiếc cốc đựng nước nóng và há miệng ra, hít hơi nóng vào. Hoặc ngay khi tỉnh giấc, bạn có thể hít hơi nước trong lúc tắm nước nóng, hay nghiêng đầu trên một thau nước bốc hơi và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên.

7. Bỏ thuốc lá

Khói thuốc lá chính là nguyên nhân khiến lớp niêm mạc cổ họng bị kích thích cực độ. Việc từ bỏ hút thuốc hay tránh xa người đang hút thuốc sẽ bảo vệ cổ họng của bạn.

Giới thiệu sản phẩm:

Acemuc điều trị rối loạn tiết dịch niêm mạc đường hô hấp trong bệnh phổi- phế quản cấp hoặc mãn tính, viêm phế quản- viêm khí, phế quản.

Bài trên nói về 7 việc giúp bạn hết đau rát họng không tốn tiền, hy vọng bài viết cung cấp đủ thông tin đến với bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

–> Lá hẹ hấp mật ong- cách trị ho đơn giản tại nhà cho trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*