Chúng ta vẫn biết rằng những căn bệnh như tiểu đường, ung thư là căn bệnh nguy hiểm. Nhưng bên cạnh đó thì bệnh mỡ máu cũng là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy đánh bay bệnh mỡ máu bằng biện pháp nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Nhắc đến căn bệnh mỡ máu hay còn gọi là bệnh máu nhiễm mỡ, mỡ máu cao, nhiều người sẽ nghĩ rằng: đây chỉ là căn bệnh của người già, những người thừa cân béo phì mà thôi, tuy nhiên thực tế thì sao? Căn bệnh mỡ máu đang có dấu hiệu gia tăng ở những người trẻ tuổi và ngay cả những người gầy gò ốm yếu cũng có nguy cơ mắc bệnh mỡ máu. Nguyên nhân chính gây ra bệnh mỡ máu ở người trẻ chủ yếu là do chế độ ăn uống mà ra. Việc ăn uống không điều độ, không khoa học, ăn nhiều chất béo, nhiều chất đạm, lười ăn rau xanh và hoa quả… là nguyên nhân gây ra bệnh, ngoài ra còn có thể gây ra nhiều bệnh khác như dạ dày, gan, thận…. vậy đâu là cách điều trị bệnh mỡ máu hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

1. Bệnh mỡ máu và cách điều trị triệt để từ nguyên nhân gây bệnh

Như chúng ta vừa nói ở trên, chế độ ăn uống sẽ là nguyên nhân trực tiếp gây ra căn bệnh mỡ máu. Do đó để điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh, bạn hãy điều chỉnh lại lối sống cũng như thực đơn ăn uống của chính bản thân mình.

Điều trị bệnh mỡ máu từ nguyên nhân gây bệnh
Điều trị bệnh mỡ máu từ nguyên nhân gây bệnh

2. Điều trị bệnh mỡ máu bằng thuốc

Một vài loại thuốc tân dược mà người bệnh máu nhiễm mỡ thường được kê đơn với mục đích làm hạ lượng cholesterol trong máu, trong bài ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu 2 nhóm thuốc sau đây:

+ Nhóm thuốc fibrat: nhóm thuốc này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol có hại trong máu từ đó làm giảm tình trạng xơ vữa động mạch. Tuy nhiên loại thuốc này lại gây phản ứng phụ, ảnh hưởng xấu đến cơ quan gan và thận do đó trước khi sử dụng thuốc bạn nên tham khảo kỹ ý kiến từ bác sĩ, nói chuyện với bác sĩ về tiền sử bệnh của chính bản thân mình để có được lời khuyên tốt nhất và cách điều trị sao cho phù hợp.

+ Nhóm thuốc statin: ưu điểm của loại thuốc này là: làm giảm lượng cholesterol có hại trong máu nhanh hơn, tuy nhiên bất kỳ loại thuốc tân dược nào cũng sẽ gây phản ứng phụ nếu người bệnh lạm dụng thuốc, hãy tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để có thể ngăn ngừa tình trạng xấu xảy ra.

Nhóm thuốc statin điều trị mỡ máu
Nhóm thuốc statin điều trị mỡ máu

3. Bệnh mỡ máu và cách điều trị hiệu quả bằng việc giảm cân

Bệnh máu nhiễm mỡ có thể xảy ra ở bất kỳ ai kể cả những người gầy, tuy nhiên tỷ lệ những người thừa cân béo phì mắc bệnh mỡ máu là cao hơn cả. Do đó để có thể ngăn ngừa cũng như điều trị bệnh, bạn nên chú ý kiểm soát cân nặng của bản thân bằng cách chú ý về chế độ ăn uống và tập luyện.

Điều trị mỡ máu bằng cách giảm cân
Điều trị mỡ máu bằng cách giảm cân

4. Tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Ngoài các biện pháp điều trị bệnh ở trên, người bệnh cần đồng thời kết hợp cùng việc vận động. Các bài tập thể dục như chạy, đi bộ, bơi, đi xe đạp, chơi cầu lông, bóng rổ… là cách tăng cường sức mạnh cơ thể rất tốt. Cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt từ đó có thể phòng ngừa các loại bệnh tật được tốt hơn.

Điều trị mỡ máu bằng cách tập thể dục
Điều trị mỡ máu bằng cách tập thể dục

Bên trên là 4 cách điều trị bệnh mỡ máu hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng thực hiện, người bệnh gan cũng có thể tìm hiểu thêm về những liệu trình điều trị này.

Nhưng ngoài những biện pháp này ra thì việc sử dụng thêm một số trà thảo dược cũng rất là tốt cho sức khỏe nữa. Và trà chùm ngây là sản phẩm mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chi tiết về trà chùm ngây như thế nào các bạn xem chi tiết tại: Tác dụng của trà chùm ngây và cách pha trà chùm ngây tại nhà

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Phương pháp điều trị bệnh nhiễm mỡ máu

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*