Không phải ngẫu nhiên mà đôi khi que thử thai cho kết quả sai. Có một vài trường hợp mặc dù bạn làm đúng theo hướng dẫn cách sử dụng que thử thai nhưng kết quả vẫn sai. Vậy lý do ở đâu ? Hãy cùng đọc bài lưu ý dưới đây.

Những lưu ý QUAN TRỌNG khi dùng QUE THỬ THAI đúng

–        Nếu bạn không biết khi nào chu kỳ nguyệt san của bạn bắt đầu thì nên chờ ít nhất 19 ngày sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ mới bắt đầu thử nghiệm với que thử.

–        Hãy chờ tối đa là 10 phút để xem các kết quả hiện ra trên que thử thai trước khi đọc kết quả.

–        Nếu bạn đang cố gắng uống nước để làm cho mình phải đi tiểu thì nước tiểu của bạn có thể cho thử nghiệm không đúng vì nó sẽ bị pha loãng mà ảnh hưởng đến tính chính xác của kết quả.

–        Khi dùng que thử để thử thai, các dải màu hồng có thể biến ngay sau khi nhúng vào nước nước tiểu. Tiếp tục giữ nó trong nước tiểu trong khoảng 5 giây.

–        Các kết quả kiểm tra của que thử phải được đọc trong vòng 10 phút hoặc nhiều nhất là trong vòng 24h.

que-thu-thai

Kết quả thử thai có thể không chính xác vì những nguyên nhân sau

Que thử thai là thiết bị giúp các bạn gái phát hiện có thai sớm nhất, độ chính xác tin cậy lên tới hơn 97%. Chỉ trong vòng 7-10 ngày sau khi quan hệ tình dục là có thể dùng que thử thai để phát hiện xem có thai hay không.

Nhưng cũng có không ít trường hợp chị em phải cuống lên vì sợ mang thai hoặc mừng hụt khi nghĩ mình mang thai chỉ vì không biết cách dùng que thử thai khiến kết quả sai lệch. Vậy 5 lí do khiến que thử thai cho kết quả sai là gì?

Nguồn: Tham khảo

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*