Bạn đang gặp phải tình trạng tóc bạc sớm nhưng chưa tìm ra cách khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị tóc bạc sớm an toàn tại nhà nhé.

1. Trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào điều trị tận gốc căn bệnh này, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh bằng các cách sau:

– Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Cần đặc biệt chú ý tới các vitamin A, C, E, vitamin B5, riboflavin và axit folic.

– Sử dụng các chế phẩm từ Hà thủ ô để uống cũng như chăm sóc cho mái tóc. Hạn chế sử dụng thuốc nhuộm và các mỹ phẩm có hại cho tóc. Bảo vệ tóc bằng nón mũ và kem chống nắng khi ra ra đường.

– Sống khoẻ mạnh, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn thoải mái

– Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào, mơ… Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích.

– Tránh nhổ tóc khi có hiện tượng tóc bạc vì khi nhổ tóc, các nang ở chân tóc bị phá vỡ, tạo điều khiện cho huyết thanh tràn ra ngoài và “lây nhiễm” cho các sợ tóc khác

– Chỉ sử dụng thuốc nhuộm khi thực sự cần thiết. Tuy nhiên, cần lựa chọn kỹ loại thuốc nhuộm để không gây dị ứng và các tổn thương khác cho da đầu.

– Đối với những người tóc bạc nhanh và nhiều, có thể áp dụng bài thuốc trị bệnh dân gian từ đậu đen như sau:
Cô đặc 200gram đậu đen với 500ml nước. Bỏ bã. Dùng nước đã cô đặc chấm lên chân tóc hằng ngày. Để khô 1h rồi gội lại với nước sạch.

2. Chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen

Cách 1: Mỗi ngày dùng 50g đậu đen hầm với xương lợn làm canh ăn.

Cách 2: Dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g.

Cách 3: Dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

Cách 4:  Dùng đậu đen đem rang chín kỹ, để vào lọ kín, dùng hãm với nước sôi uống hàng ngày.

3. Điều trị tóc bạc bằng quả chùm ruột

Sử dụng quả chùm ruột là một những biện pháp khắc phục hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị tóc bạc sớm. Đây là một loại thuốc bổ cho tóc có giá trị để làm phong phú thêm sự phát triển tóc và màu tóc.

Chùm ruột cắt thành miếng, nên được sấy khô, tốt nhất là trong bóng râm. Cho chùm ruột vào trong dầu dừa, đung sôi, để nguội cho vào lọ dùng dần. Hỗn hợp thu được rất hữu ích đối với tóc bạc sớm. Có thể dùng những miếng chùm ruột khô ngâm với nước qua 1 đêm rồi dùng nó để gội đầu có tác dụng dưỡng tóc.

Nước cốt chùm ruột, một thìa cà phê dầu hạnh nhân, nước cốt chanh nửa quả. Dùng hỗn hợp này xoa bóp lên tóc mỗi tối trước khi ngủ, sáng dậy xả sạch sẽ có lợi trong việc phòng ngừa và điều trị tóc bạc sớm.

Trên đây là 3 cách trị tóc bạc sớm vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với những phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục tình trạng tóc bạc sớm.

Xem thêm: Tóc rụng nhiều, nguyên nhân và hướng điều trị an toàn

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*