Nám tàn nhang không còn lạ lẫm với phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Nám khiến chị em lo lắng vì làm mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 mẹo trị nám tàn nhang từ thiên nhiên nhé.

Trị nám tàn nhang từ thiên nhiên bằng nước ép hành tây 

Nước ép hành tây là một nguyên liệu điều trị hữu hiệu cho người có Da mặt bị nám và tàn nhang. Loại nước này chứa các chất dinh dưỡng tốt cho các tế bào da, chúng còn có hợp chất lưu huỳnh giúp loại bỏ các hắc sắc tố melanin gây nám và tàn nhang trên da. Hành tây cũng có khả năng  trị các vết thâm, sẹo sau mụn hiệu quả.
     • Xắt nhỏ 2 – 3 củ hành tây và ép lấy nước. Trộn nước hành tây với giấm táo theo tỷ lệ 1:1.
     • Dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp vừa chuẩn bị và thoa chúng lên vùng da bị ảnh hưởng.
     • Để hỗn hợp lưu lại trên da 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Bạn nên áp dụng cách trị nám tự nhiên này 2 lần/ngày. Trước khi thoa lên mặt, hãy đảm bảo da đã được làm sạch và lau khô với khăn mềm.

Trị nám da, tàn nhang với bột yến mạch

Chị em có thể sử dụng bột yến mạch để trị nám, sạm da và dưỡng da trắng sáng, mịn màng hơn. Bột yến mạch có chứa các dưỡng chất giúp tẩy tế bào da chết, loại bỏ bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, mang đến cho làn da độ mịn màng và sáng mịn.
     • Trộn bột yến mạch đã nghiền mịn với mật ong tạo thành một hỗn hợp đặc sánh.
     • Áp dụng hỗn hợp này cho vùng da mặt bị ảnh hưởng bởi nám và tàn nhang.
     • Để nguyên trong 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Trị nám da tự nhiên với củ cải ngựa 

Củ cải ngựa có khả năng giải quyết nhiều vấn đề về da như chứng tăng sắc tố, da không đều màu, sẹo thâm và tế bào chết. Loại củ này chứa dầu mù tạt và vitamin C giúp làm giảm sắc tố da. Chúng cũng sửa chữa các tổn thương và giúp da khỏe mạnh, căng đẹp hơn.
      • Cắt củ cải ngựa thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên da mặt. Giữ nguyên trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.
     • Nếu bạn muốn dưỡng ẩm thêm cho da, hãy nghiền nhuyễn củ cải ngựa và trộn với sữa chua không đường để đắp lên da mặt mỗi ngày.

Trên đây là 3 mẹo trị nám tàn nhang từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị nám phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với các loại kem trị nám để đẩy nhanh quá trình trị nám, bạn có thể tìm hiểu kem trị nám tốt nhất TẠI ĐÂY.

Xem thêm: 

==> Tổng hợp các loại mặt nạ trị nám từ rau xanh

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*