Nám da thường xuất hiện khi phụ nữ bước qua tuổi 30. Nám da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ làn da khiến chị em phụ nữ vô cùng tự ti. Sau đây cùng tìm hiểu 5 cách trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả cao nhé.

1. Cách trị nám da với Chuối

Trong chuối có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho việc tái tạo làn da, xóa mờ các sắc tố sậm màu trên da. Bạn nên trộn 1 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút và sau đó nên rửa lại với nước.

2. Cách trị nám da với dưa chuột

Dưa chuột được xem là “mỹ phẩm” cho mọi loại da. Với làn da bị nám, bạn dùng một quả dưa chuột với một quả mướp đắng non xay nhuyễn ra rồi vắt lấy nước và để hỗn hợp này trong tủ lạnh. Bạn nên thoa hỗn hợp này 2-3 lần 1 ngày, đợi khoảng 30 phút sau thì rửa sạch với nước. Điều này rất có ích trong điều trị sạm da. Bạn nên chú ý rằng: chỉ nên sử dụng hỗn hợp này trong ngày.

3. Cách trị nám da với cam (hoặc chanh)

Trong cam (hoặc chanh) có chứa acid citric nên có công dung thanh tẩy nhẹ nhàng, vậy nên chúng có khả năng làm trắng da một cách tự nhiên mà không làm tổn thương da. Chất tẩy trắng của nước chanh tự nhiên sẽ giúp làm mờ các vết nám. Đem lại cho bạn một làn da trắng sáng hơn. Để tăng hiệu quả, bạn có thể trộn với sữa chua để đắp mặt trong khoảng 15 phút.

4. Cách trị nám da với đu đủ

Các dưỡng chất trong đu đủ có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da, đem lại sự tươi trẻ cho làn da. Bạn hãy dùng 1 trái đu đủ xay nhuyễn trộn đều với 1 muỗng cà phê mật ong và một ít nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da và đợi trong khoảng 20 – 25 phút, sau đó rửa sạch với nước.

5. Cách trị nám da với đào

Trong trái đào chứa rất nhiều vitamin A và C nên nó là một phương thuốc hưu ích dành cho làn da bị nám, tàn nhang. Bạn hãy dùng một trái đào gọt sạch vỏ, rồi xay nhuyễn nó và trộn đều cùng một muỗng yaourt. Trước khi đắp hỗn hợp này lên mặt, bạn nên rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước. Ngoài ra, mỗi ngày uống một cốc nước đào là cách trị nám da và cách trị tàn nhang hiệu quả.

Trên đây là 5 cách trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả cao. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi những vết nám đáng ghét nhé chị em.

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc sử dụng các mặt nạ tự nhiên thì bạn có thể tham khảo các loại kem trị nám tốt nhất trên thị trường để đẩy lùi nám da nhé.

Xem thêm:

==> 4 cách trị nám da siêu hiệu quả từ thiên nhiên

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*