Bạn đang lo lắng vì những nốt mụn trứng cá đáng ghét xuất hiện ngày càng nhiều trên khuôn mặt mà bạn đang không biết làm sao để hết mụn? Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất nhé.

Chanh

 

Chanh không những giúp cho cơ thể bổ sung thêm vitamin C, giúp hạ nhiệt, vô vàn những công dụng từ chanh thì trong làm đẹp chanh còn giúp giảm vết mụn sưng tấy cấp tốc.

– Vắt một ít nước chanh ra cốc

– Dùng bông chấm nước chanh trực tiếp lên mụn

– Để khô qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn bớt sưng đỏ hơn.

Tuy nhiên bí quyết điều trị mụn trứng cá nhanh nhất tại nhà này chỉ phù hợp với những vùng da ít mụn và có tác dụng làm giảm sưng tấy đối mụn trứng cá bọc.

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà hay “tea tree oil” được chiết xuất từ cây trà, có mùi hắc, cay nóng. Cây trà này là một loại cây thân gỗ mọc phổ biến ở Úc, không phải là loại trà xanh mà người Việt vẫn hay dùng để đun nước uống. Bạn gái có thể dễ dàng tìm mua các tinh dầu trà ở các hiệu thuốc, hóa mỹ phẩm.

Dù dầu trà có tác dụng chống và tiêu trừ mụn trứng cá rất tốt song bạn gái gần hết sức lưu ý khi sử dụng. Loại dầu này nếu sử dụng qua đường uống có thể gây ngộ độc.

Thêm vào đó, vì dầu trà có thuộc tính cay, nóng như các loại dầu gió nên có thể gây dị ứng đối với làn da quá nhạy cảm.

Để tinh dầu trà có thể giúp bạn “thổi bay” mụn trứng cá, bạn hãy pha 3-4 giọt tinh dầu vào 1/2 chén nước, khuấy đều rồi thấm vào miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn. Để khô trong khoảng thời gian từ 10-20 phút rồi bôi kem dưỡng da mà không cần phải rửa mặt lại.

Chú ý, rửa mặt sạch và lau khô trước khi thấm hỗn hợp tinh dầu trà lên. Tỷ lệ 90% nước, 10% dầu sẽ phù hợp với làn da thường, và 95% nước, 5% dầu phù hợp với những làn da nhạy cảm.

Đối với những quá mẫn cảm, bạn có thể pha 1-2 giọt dầu với 1/2 thìa nước cốt lô hội, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn. Chờ khô từ 10-20 phút rồi rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm. Thực hiên 1-2/ngày trong một vài ngày, bạn sẽ thấy làn da bị mụn được cải thiện nhanh chóng.

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong chứa thành phần gồm vitamin và axit amino giúp triệt tiêu và gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da – tác nhân gây ra mụn cũng như làm sạch sâu lỗ chân lông, chống oxy hóa hiệu quả. Cũng nhờ vào khả năng thẩm thấu nhanh và hàm lượng vitamin cao trên da mà nguyên liệu này còn được biết đến với công dụng dưỡng da, giúp làn da phục hồi nhanh chóng và mịn màng trông thấy và trong đó có cả công dụng trị mụn mà nhiều người đang áp dụng.

Để giúp mụn trứng cá biến mất chỉ sau một đêm, hãy cùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong và nhẹ nhàng chấm lên vùng da bị mụn. Để như vậy trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Sáng hôm sau tỉnh dậy, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trị mụn trứng cá chỉ sau một đêm của mật ong kì diệu như thế nào!

Nha đam

Mọi người đều biết rằng cây lô hội rất tốt cho da dầu, giúp làm giảm viêm, mát da, và loại bỏ các chất nhờn trên da. Sau khi sử dụng cây lô hội, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mềm mịn.

Đầu tiên, hãy lấy 1 lá lô hội rửa sạch dưới vòi nước. Lấy 1 con dao cắt các cạnh của lá. Cắt lá làm 3-4 khoanh và loại bỏ lớp vỏ, chỉ lấy lớp gel bên trong. Bạn có thể dùng lớp gel này để bôi lên mặt hay vùng da bị mụn để hạn chế mụn.

Trên đây là 4 cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nhất. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm:

==> 4 cách trị vết thâm trên mặt siêu hiệu quả, bạn thử chưa?

==> Trà xanh và 3 cách rửa mặt bằng nước trà xanh hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*