Những vết sẹo lõm xấu xí xuất hiện trên mặt, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng lại làm bạn mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày? Vì vậy bạn muốn trị sẹo lõm thật nhanh chóng, hiệu quả? Hãy kết hợp sử dụng các phương pháp trị sẹo lõm từ thiên nhiên và tuân thủ 8 lưu ý sau để có kết quả nhanh chóng hơn.

1.      Hạn chế trang điểm

Thông thường, các chị em phụ nữ thường dùng các loại mỹ phẩm với mong muốn che lấp đi các vết sẹo. Tuy nhiên, khi sẹo lõm hoặc sẹo rỗ chưa lành hẳn, bạn nên không nên trang điểm. Việc trang điểm như vậy có thể khiến tình trạng sẹo nặng hơn.

Ngoài ra, bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm từ môi trường và quan trọng nhất là để làn da thông thoáng, như vậy điều trị sẹo lõm tại nhà sẽ nhanh có hiệu quả hơn.

2.      Không gãi, cọ xát vùng sẹo, hạn chế sờ tay vào vết sẹo

Khi vết sẹo mới hình thành sẽ khiến chúng ta cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, vì vậy không ít người có thói quen dùng tay gãi hoặc cọ xát vùng sẹo. Hành động nhỏ tưởng chừng vô hại lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ, nếu tay không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào vết thương gây viêm nhiễm. Những viêm nhiễm này sẽ khiến vết sẹo nặng và khó điều trị tại nhà hơn.

dieu-tri-seo-lom-hieu-qua

3.      Cân nhắc khi lựa chọn phương pháp điều trị sẹo lõm tại nhà

Đây là một lưu ý rất quan trọng khi tiến hành điều trị sẹo lõm do mụn. Trên các mạng xã hội hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị, nên các bạn có thể gặp khó khăn khi lựa chọn, dễ lâm vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Do vậy, khi bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, bạn cần trị sẹo lõm theo hướng dẫn của bác sỹ hoặc ý kiến của các chuyên gia.

4.      Uống nhiều nước

Với nhịp sống hiện đại, rất nhiều người bỏ qua thói quen uống 2l nước một ngày, khiến cho làn da trở không được cung cấp độ ẩm đầy đủ mà trở nên khô bí.

Ít người biết rằng uống nhiều nước là một cách giảm sẹo lõm rất tốt, bởi nước giúp lưu thông máu và tăng cường khả năng làm lành các vết thương trên da một cách hữu hiêu.

5.      Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Thời gian ngủ nghỉ khoa học đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, không chỉ tinh thần minh mẫn, làn da tươi tắn mà còn giảm thiểu việc bị mụn trứng cá. Chính điều này, khiến bạn không cần quan tâm tới các vết sẹo lõm do mụn xuất hiện nữa.

6.      Chế độ ăn uống nhiều vitamin E, vitamin A, vitamin C

Vitamin E được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm dưỡng da, nó có tác dụng trị mụn, nám, tàn nhang và trị sẹo rất an toàn. Các thực phẩm giàu vitamin E như lúa mạch, lúa mì, đậu phộng,…

Cũng có công dụng tốt không kém vitamin E, vitamin A chứa beta carotene có tác dụng chống oxy hóa, trị sẹo nhanh chóng. Các loại thực phẩm giàu vitamin A như: Ớt, cà rốt, cà chua, bí ngô, đu đủ…

Vitamin C là một chất không thể thiếu trong công cuộc duy trì sức đề kháng của con người. Muốn khỏe mạnh và tươi tắn, bạn nên nạp nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Vitamin C cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình làm đầy các vết sẹo lõm và giảm vết thâm. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như: Cam, quýt, chanh, dâu tây, dưa hấu, bưởi,…

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình trị sẹo lõm do mụn tại nhà, nhanh chóng trả lại làn da mịn màng tươi tắn.

7.      Giảm thiểu stress

Nguyên nhân hình thành sẹo lõm chính là mụn trứng cá, nếu bạn muốn giảm sẹo thì bạn phải giảm thiểu những nốt mụn trên da ngay từ đầu. Cuộc sống càng hiện đại, bạn càng dễ bị stress, để trị sẹo lõm do mụn hiệu quả thì bạn nên tránh xa stress, năng tham gia các hoạt động tập thể để tinh thần thoải mái hơn.

8.      Kiên trì, nhẫn nại, không nóng vội khi thực hiện trị sẹo lõm tại nhà

Trên mặt tồn tại các vết sẹo xấu xí là điều mà không ai mong muốn, vì vậy khi sẹo lõm xuất hiện rất nhiều người quá nóng vội chọn bừa phương pháp điều trị mà không tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Một số trường hợp không kiên trì, bỏ ngang khi thấy việc trị sẹo lõm tại nhà không có hiệu quả ngay lập tức.

Chữa trị bằng kem trị sẹo Scar Esthetique

Kem trị sẹo Scar Esthetique Cream 10g trị sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo phẫu thuật, sẹo do bỏng bô, sẹo sau khi laze, sẹo do mụn trứng cá, sẹo lõm sau mụn, các vết rạn da, vết rạn sau sinh cho các mẹ nhé, trị sẹo mổ đẻ. Sử dụng Scar Esthetique 3-4 lần hàng ngày trên vết sẹo của bạn. Kết quả có thể mất ít nhất là 72 giờ đến 60 ngày. Vết sẹo cũ hơn có thể mất nhiều thời gian .

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*