Bào tử Nấm Linh chi tức là cơ quan sinh sản của Linh chi, giống như hoa ở thực vật, bào tử Linh chi chứa các thành phần giống như Linh chi: Polysaccharide, triterpen, acid béo, acid amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng, với hàm lượng đậm đặc hơn Linh chi gấp 10 lần. Khi Linh chi phóng thích bào tử, nhìn xuyên qua ánh nắng sẽ thấy từng đợt bào tử bay qua như khói bám vào mặt Linh chi tạo thành một lớp bụi mỏng màu nâu đỏ rất mịn, như đất đỏ bazan. Tuy vậy số lượng bào tử Linh chi rất ít. Khi thu hoạch 1 tấn nấm Linh chi sẽ thu được 1 kg bào tử.

 bao-tu-linh-chi-nong-lam

Bột bào tử Nấm Linh Chi đỏ Nông Lâm

Tác dụng của bào tử cũng giống như tác dụng của Linh chi . Thường một vài  sản phẩm của các hãng bán trên thị trường có phối hợp Linh chi và và bào tử đã phá vỏ hoặc không. Các sản phẩm này thường đắt hơn sản phẩm không có bào tử. Nấm Linh Chi Hàn Quốc cũng như các loại Linh Chi Nhập khẩu thường không có lớp bào tử vì thu hoạch non để rút ngăn thời gian nuôi trồng hoặc chiết xuất bào tử để báo chế thuốc.

bao-tu-linh-chi-nong-lam1

Sản phẩm Bào tử Nấm Linh Chi Nông Lâm

Có 2 cách để phá lớp vỏ bào tử. Hoặc dùng siêu âm hoặc dùng men phân giải lớp vỏ cứng để hoạt chất bên trong bào tử có thể dễ dàng phóng thích ra ngoài. Tuy nhiên những bào tử đã phá vỡ lớp vỏ dễ bị oxy hóa nếu bảo quản không tốt còn nếu không phá vỏ thì cơ thể khó hấp thu nếu dùng các dạng viên nang.
Cách đơn giản là đun bào tử Nấm Linh Chi với nước sôi, để lửa liu riu trong 10 đến 15 phút sẽ làm mềm lớp vỏ của bào tử và khi vào dạ dày, trong môi trường acid làm mềm thêm, đến ruột, môi trường kiềm của ruột làm tan lớp vỏ này, và cơ thể hấp thu được. Điều quan trọng là vì số lượng bào tử rất ít nên thực ra dùng Linh chi đã tốt rồi. Nếu có điều kiện có thể dùng riêng bào tử Nấm Linh Chi hoặc pha bào tử Nấm Linh Chi với bột Nấm Linh Chi đun sô uống hàng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Thông tin tham khảo thêm

Ngoài các tác dụng Nấm Vân Chi như là một điều trị bổ trợ cho bệnh nhân ung thư, đối với những người khỏe mạnh, Nấm Vân Chi cũng có thể được sử dụng như là một dược phẩm bỗ sung trong chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe như một thực phẩm có lợi và không có tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Bạn bấm Xem Thêm để hiểu rõ vai trò của nấm vân chi đối với sức khỏe chúng ta bạn có thể tham khảo

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*