Huyết áp được quyết định bởi lượng máu mà tim bơm đi và sức cản dòng chảy của máu trong động mạch. Tim bơm máu càng nhiều và động mạch càng hẹp thì huyết áp sẽ càng cao, gây ra các triệu chứng và biến chứng của bệnh cao huyết áp ( tăng huyết áp ).

Người bị tăng huyết áp cần phải giảm dần hút thuốc lá và tiến tới bỏ hẳn hút thuốc lá. Hoạt động thể lực đều đặn như đi bộ nhanh ít nhất 30 phút/ngày. Nam giới nếu uống rượu thì uống ở mức độ vừa phải: uống 2 ly rượu nhỏ, 720ml bia, 90ml whisky 80 độ. Phụ nữ và người nhẹ cân uống một nửa lượng trên.

Benh-tang-huyet-ap-va-che-do-dinh-duong-cho-nguoi-benh1

Chất béo làm tăng mỡ xấu trong cơ thể như mỡ, gan, tim, cật, óc của động vật. Chúng ta nên ăn các loại chất béo có lợi như các loại mỡ cá, đậu phộng, bắp, cải, mè và các sản phẩm bơ sữa ít béo.

Các loại rau , quả giúp hạ huyết áp như: Cần tây, cải cúc, rau muống, hành tây, nấm hương và nấm rơm, cà chua, cà tím, cà rốt, mộc nhĩ, tỏi, đậu Hà Lan và đậu xanh.

Sữa đậu nành: Là đồ uống lý tưởng cho người bị cao huyết áp, có công dụng phòng chống vữa xơ động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và giáng áp. Mỗi ngày, bạn nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia uống vài lần trong ngày.

Ngoài ra, việc ăn thêm lê, táo, chuối tiêu, dưa hấu, dưa chuột, nho, mã thầy, vừng, hạt sen, ngó sen, củ cải, đậu tương, cải xanh, bắp cải, dầu thực vật, trà tâm sen… và uống sữa đậu nành đều rất tốt cho những người bị cao huyết áp.

Người huyết áp cao nên hạn chế dùng một số thực phẩm như lòng đỏ trứng, não động vật, gan hê, thịt chim sẻ, thịt dê, thịt chó, thận lợn, mỡ động vật, rượu trắng, dưa hoặc cà muối mặn, thuốc lá, cà phê, trà đặc, hạt tiêu, ớt, gừng…

Thông tin bên lề:
Qua đây mình giới thiệu đến với các bạn máy đo huyết áp Omron HEM-7322 bắp tay tự động mang thương hiệu Omron nổi tiếng sẽ là sản phẩm lý tưởng để bạn lựa chọn. Máy đo huyết áp Omron HEM-7322 tự động đo huyết áp nhanh chóng, chính xác và có báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim giúp người đo có thể xác định được tình trạng huyết áp của mình, mà không cần phải đến các trạm y tế để kiểm tra. Được mọi người và các chuyên gia khuyên dùng hiện nay
may-do-huyet-ap-Omron-HEM-73221
Máy đo huyết áp Omron HEM-7322 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng. Có 2 đèn LED báo chỉ dẫn quấn vòng bít, màu xanh khi vòng bít quấn đúng, màu cam khi vòng bít quấn không đúng.
Bạn bấm Xem Thêm để có thể tham khảo sản phẩm và hổ trợ mua hàng trực tuyến

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ?

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Hoặc:
Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩmhiệu quả và an toàn nhất
Chúc bạn sức khỏe !
Chúc bạn sức khỏe !!!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*