Béo phì và các điều kiện liên quan của nó như loại 2 bệnh tiểu đường , bệnh tim mạch và đột quỵ là một trong những khó khăn nhất của mối quan tâm chăm sóc sức khỏe ngày nay.

Cùng với nhau, chúng tạo thành những kẻ giết người lớn nhất trong xã hội phương Tây. Phát hiện mới này được công bố trên di động, đã xác định được một mục tiêu có thể là chìa khóa để phát triển phương pháp điều trị an toàn để điều trị bệnh béo phì và điều kiện liên quan của nó.

Mặc dù nghiên cứu gần đây đã bắt đầu làm sáng tỏ một số trong những con đường để điều khiển thông tin được xử lý bởi hệ thống thần kinh của chúng tôi điều chỉnh trọng lượng cơ thể và chức năng tim mạch, cơ chế chính xác thông qua các tín hiệu được cảm nhận bởi bộ não và dịch sang trao đổi chất phối hợp và phản ứng tim mạch vẫn còn không rõ ràng.

Một trường đại học Bristol đội, với sự tài trợ của Anh Heart Foundation (BHF), đã xác định rằng một mục tiêu được tìm thấy là rất quan trọng trong quy định của não bộ trọng lượng cơ thể, cũng là điều quan trọng liên quan đến sự phát triển của các điều kiện liên quan đến béo phì. Các nhà nghiên cứu mô tả các cơ chế đằng sau một phân tử quan trọng, được gọi là melanocortin-4-thụ thể (MC4R), có đột biến hoặc bị mất trong cả hai mô hình người và động vật đã chứng minh là gây béo phì mắc bệnh tiểu đường loại 2.

beo_phi_thua_can

Trong khi nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng hoạt hóa nhỏ của phân tử, làm tăng hoạt động MC4R, có tác dụng mong muốn của việc giảm lượng thức ăn và bài tiết insulin từ tuyến tụy (quan trọng để ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2), nó không phải là rõ ràng như thế nào, tại Đồng thời, chúng sẽ gây ra tác dụng không mong muốn của tăng huyết áp.

Nhóm nghiên cứu đã xác định được một cơ chế quy định MC4R qua trung gian của các hoạt động của hệ thống thần kinh tự trị để duy trì huyết áp thích hợp và mức insulin. Hệ thống thần kinh tự trị, trong đó quy định cơ quan nội tạng và các quá trình mà không phải là dưới sự kiểm soát của chúng tôi, được chia thành hệ thần kinh đối giao cảm và đồng cảm, thường gây ảnh hưởng ngược chiều trên cấu trúc mà họ cung cấp với dây thần kinh.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sự hoạt hóa của tế bào thần kinh đối giao cảm MC4R ức chế trong khu vực thân não của hệ thống thần kinh trung ương (CNS), trong khi kích hoạt tế bào thần kinh giao cảm trong tủy sống. Nhóm nghiên cứu tiếp tục minh chứng, trong mô hình chuột biến đổi di truyền của con người mất chức năng MC4R, mà MC4Rs trong các lĩnh vực thần kinh trung ương là để đổ lỗi cho sự phát triển của bệnh béo phì gây ra tăng huyết áp.

Họ cũng báo cáo rằng MC4Rs trong các lĩnh vực thần kinh trung ương là then chốt trong việc duy trì nồng độ insulin thích hợp để ngăn chặn bệnh tiểu đường loại 2. Như vậy, bằng cách cân bằng cẩn thận lực lượng tích cực và tiêu cực đến hệ thống thần kinh tự trị, các MC4R duy trì trạng thái cân bằng huyết áp thích hợp và mức insulin. Này là độc lập với vai trò của MC4R trong các quy định về lượng thức ăn ở nơi khác trong thần kinh trung ương.

MC4R là một mục tiêu quan tâm dược phẩm mãnh liệt và dữ liệu từ nghiên cứu này sẽ giúp trong sự hiểu biết của chúng ta về cơ chế thần kinh trung ương điều tiết trọng lượng cơ thể cân bằng nội môi, huyết áp và nồng độ insulin thông qua một mạng lưới phân phối của MC4Rs. Những phát hiện này có thể tạo thuận lợi cho phát triển, phương pháp điều trị an toàn thích hợp để điều trị bệnh béo phì và điều kiện liên quan của nó.

Tiến sĩ Nina Balthasar, một trong những tác giả chính của nghiên cứu, một nhà nghiên cứu ở Trường đại học của Sinh lý học và Dược, cho biết: “Béo phì là một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim mạch với số liệu thống kê gần đây cho thấy người lớn béo phì ba đến bốn lần nhiều khả năng để phát triển cao huyết áp .

“Để hạn chế tỷ lệ leo thang của bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì, một mục tiêu phòng ngừa ban đầu là phải hiểu được quá trình sinh lý cơ bản dễ bị tổn thương của chúng tôi để tăng cân – kiến thức mà là trung tâm của sự phát triển của tiểu thuyết, phương pháp điều trị hiệu quả.

Dữ liệu của chúng tôi minh họa cho sự phức tạp của thần kinh trung ương đường xu hướng điều chỉnh cân bằng trao đổi chất của cơ thể và làm nổi bật những thách thức phía trước đối với sự phát triển của phương pháp điều trị an toàn. ”

Thông tin bên lề:

Máy đo huyết áp Omron Hem 7130 là dòng sản phẩm mới của hãng Omron được ra mắt vào tháng 12 năm 2013 thay thế cho các dòng máy đo huyết áp Hem 7200 và Hem 7203 đã được phổ biến lâu nay.
 
Máy huyết áp Omron Hem 7130 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng. Giúp cho chúng ta có thể theo dõi sức khỏe hằng ngày của mình và tất cả người thân trong gia đình mà không phải tới bệnh viện và có thể sớm phát hiện tình trạng sức khỏe cũng chăm sóc bạn thân hằng ngày
may-do-huyet-ap-omron-hem-7130
 
Mọi thông tin thắc mắc bạn vui lòng liên hệ
+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Bạn  có thể xem chi tiết sản phẩm và hổ trợ mua hàng trực tuyến  Tại Đây
Chúc bạn sức khỏe !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*