Có rất nhiều thực đơn giảm cân bằng bí đao xanh như nước ép, canh bí đao, bí đao luộc…..Chuyên gia dinh dưỡng xin giới thiệu các cách giảm cân bằng bí đao công hiệu nhất hiện nay.

 

Những phân tích hiện đại cho thấy trong bí đao có hyterincaperin. Hợp chất này có khả năng ngăn không cho đường chuyển hoá thành mỡ trong cơ thể, nhờ đó mà cản trở sự tích luỹ mỡ dẫn đến béo phì.

Xem thêm thông tin giam can bang mat onggiam can bang ca chua và làm thế nào để giảm cân thông tin hữu ích nhất hiện nay.

Bí đao không chứa cholesterol, hàm lượng muối thấp (13gam natri/100gam bí), khi chế biến cần nêm lạt sẽ là món ăn ngon và tốt cho người có bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu. Hàm lượng kali trong bí đao khá cao (150mg/100gam bí) thích hợp cho bữa ăn của người béo ăn kiêng và người bị bệnh tim mạch.

Lựa chọn 1: Nước ép bí đao xanh (Đừng gọt vỏ nhé)

Đã được kiểm chứng qua người mẫu Lê Ngọc và rất nhiều bạn khác, vì nghề người mẫu mà đã kiên trì thử dùng nước ép bí đao. Ban đầu uống nước ép bí đao đã gọt vỏ nhưng không có tác dụng, nên sau đó ép luôn bí đao để nguyên võ. Hiệu quả sau hơn 2 tháng là cô ấy đã giảm được 8kg từ 57kg xuống còn 49kg.

Cách làm: Đêm nào cũng uống 2 ly nước ép bí đao không gọt vỏ trước khi ngủ. Thêm chút đường và muối vào nước ép cho dễ uống nhé.

giam-can-hieu-qua-bang-bi-dao

Ưu điểm: Giảm cân hiệu quả và đẹp da tự nhiên, đặc biệt là mỡ bụng.

Nhược điểm: Phải có tính kiên trì nếu không sẽ không thực hiện được cách giảm cân bằng bí đao này vì ngày nào cũng uống sẽ ngán. Cách khắc phục là có thể thêm vị trái cây khác vào để đỡ ngán như dứa, dâu…..

Lựa chọn 2: Các loại thực đơn giảm cân bằng bí đao khác ăn trong ngày

Nếu không dùng cách 1 ở trên thì hãy dùng các món ăn trong ngày nhé.

Giảm cân bằng bí đao luộc:           

Bí đao luộc hoặc hấp được xem là món ăn lý tưởng cho người muốn giảm cân vì món này thanh mát, không chứa chất béo mà cách chế biến lại rất đơn giản. Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt lượng cơm nên sẽ giảm cân nhanh hơn.

Canh bí đao vỏ bưởi:                    

Vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã. Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ.

Giảm cân bằng bí đao nấu gừng:

Nấu cả vỏ và hạt bí đao cùng một chút gừng tươi, trần bì, muối, nước. Hạt bí đao lợi thấp, vỏ bí đao lợi thủy nên ăn được cả vỏ hạt bí đao thì tác dụng giảm cân càng cao. Trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp, gừng hành thông dương hóa ẩm lợi thủy ăn kết hợp với bí đao sẽ hỗ trợ giảm béo.

Lưu ý: Bí đao có tính hàn (lạnh), bởi vậy đối với những người có cơ địa hàn hay bị chướng bụng, tiêu chảy, thì sử dụng ở mức vừa phải, trong một thời gian thích hợp. Bởi vì ngoài bí đao, có thể dùng các loại cây, quả khác không có tính hàn để làm giảm béo, hạ mỡ trong gan như lá sen, táo mèo …

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*