Bí quyết trẻ đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Nhìn nữ diễn viên Mai Thu Huyền hiếm ai có thể đoán ra được tuổi thật của chị, càng khó tin rằng chị mà mẹ của một cô con gái sắp lấy chồng.

Sang năm mới chị sắp bước vào tuổi 40 cái ngưỡng rất nhiều người phụ nữ luôn cảm thấy sợ hãi vì bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa thế nhưng có vẻ điều đó chẳng hề đúng với chị Mai Thu Huyền một chút nào.

Ngắm nhìn chị người ta vẫn thấy một nét đẹp tươi trẻ dịu dàng như thời còn son sắc, điểm thêm vào đó là vẻ son sắc của một người phụ nữ từng trải. Không phải ngẫu nhiên mà sau 20 năm chị vẫn trẻ đẹp như thủa nào.

Muốn giữ được tuổi thanh xuân người phụ nữ phải chịu khó bỏ ra chút thời gian và công sức, tuy nhiên bí quyết đển giữ được tuổi thanh xuân không hề quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại rất dễ thực hiện và đáng để mọi người học hỏi.

Thói quen tốt

  Bí quyết trẻ đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Tôi có thói quen ngủ muộn và cường độ làm việc cao nên việc giữ gìn sức khỏe là một yếu tố quan trọng để có vẻ ngoài rạng rỡ.

Ngoài tập thể dục, ăn uống điều độ đủ chất dinh dưỡng và hạn chế tinh bột, ăn nhiều rau xanh thì chị cũng thường xuyên đi các spa để làm đẹp.

Để khôi phục lại làn da tươi trẻ và thư giãn mỗi khi mệt mỏi, ngoài ra chị  còn có những tuyệt chiêu đáng học hỏi như sau:

Không phải cứ để da tự nhiên là tốt, rất nhiều phụ nữ theo chủ nghĩa tự nhiên cho rằng cái gì để tự nhiên cũng tốt hơn là dùng hóa chất. Họ không trang điểm, thậm chí không sử dụng cả những sản phẩm dưỡng da.

Đó là một quan điểm sai lầm vì như thế da của phụ nữ sẽ nhanh chóng bị lão hóa. Chị Huyền cho rằng nhiều người cho rằng làm da tự nhiên là tốt nhất nhưng khi quan sát những người xung quanh mình những người có làn da đẹp tự nhiên họ hay bỏ qua việc chăm sóc và bảo vệ da khiến da của họ nhanh chóng bị lão hóa và xuất hiện nhiều nết nhăn.

Cho nên chị rất quan tâm đến việc dưỡng da vì sức khỏe của làn da sẽ quyết định phần lớn vẻ tươi trẻ của người phụ nữ.

Trước khi ra ngoài bạn nên sử dụng kem chống nắng để hạn chế tác động của tia cực tím lên da. Chị cũng không quên áp dụng những bước chăm sóc da cơ bản lần lượt là: rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thoa nước hoa hồng, dùng kem chống nắng và sau đó là các bước trang điểm.

Sau khi về nhà, đừng quên tẩy trang kỹ lưỡng để đảm bảo da mặt được sạch sẽ, thoải mái. Đặc biệt để thích nghi với vùng khí hậu khá nóng tại miền Nam phụ nữ nên sử dụng kem dưỡng ẩm và mặt nạ chuyên dụng để chống khô da, nết nhăn và quầng thâm quanh mắt.

Dù có dùng mỹ phẩm làm đẹp hàng ngày hay không thì bí quyết quan trọng nhất đối với chị Mai Thu Huyền vẫn là kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Vì nó sẽ bảo vệ làn da tránh khỏi những tác nhân gây lão hóa nhanh chóng trong môi trường như bụi bẩn hay làm việc trong phòng máy lạnh.

Luôn ý thức chống lão hóa cho da

Bí quyết trẻ đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Theo kinh nghiệm của chị Huyền khi còn trẻ người ta chỉ nên dùng những sản phẩm nhẹ nhàng và không cần tác động chuyên sâu. Hoặc hạn chế dùng mỹ phẩm vì lúc đó da của họ vẫn còn trẻ đẹp.

Tuy nhiên khi đến độ tuổi nhất định thay vì dưỡng trắng, dưỡng hồng, dưỡng ẩm… thì cần phải dùng các biện pháp chuyên sâu, chống nhăn và ngừa lão hóa vì nếu để các nếp nhăn hình thành thì vô phương cứu chữa.

Thế nên tuần nào chị cũng bỏ thời gian để bổ sung các dưỡng chất cho da bằng cách đắp mặt nạ có thể là mặt nạ có sẵn hoặc trái cây. Mỗi tháng chị dành 1 ngày để đi spa chăm sóc da chuyên sâu và tẩy tế bào chết.

Ngoài việc dưỡng da bên ngoài, quan trọng không kém là phải làm đẹp bên trong bằng cách uống bổ sung các chất collagen. Các loại vitamin như Vitamin E, C, omega 3… hoặc các sản phẩm có lợi cho sức khỏe.

Ăn kiêng không hề tốt thay vào đó hãy ăn uống đầy đủ và tập luyện thể dục. Chị cho rằng việc ăn uống đủ chất để cung cấp cho cơ thể đầy đủ các yếu tố vi lượng cũng quan trọng không kém việc chăm sóc da.

Chị không ủng hộ việc ăn kiêng khắt khe để có vóc dáng thon gọn. Thay vì ăn kiêng chị lựa chọn chế độ ăn uống đầy đủ theo một công thức hợp lý và thực hiện điều độ để giữ cân nặng ổn định.

Chỉ cần kiêng các món ăn béo, nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe.

Để giữ cho cân nặng không tăng và có một sức khỏe tốt, người phụ nữ cần biết kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý cùng với thói quen siêng năng luyện tập. Với chị Mai Thị Huyền hai bộ môn thể thao mà chị cho rằng có tác dụng nhất chính là yoga và bơi lội.

Chị từng cho rằng: bơi lội giống như một môn yoga tuyệt vời dưới nước vậy tạo cho cơ thể sự tĩnh lặng và bình yên. Ngâm mình trong nước để thư giãn tha hồ vùng vẫy mà không phải để ý đến ai.

Bơi lội khiến cơ thể tiết ra hormone endorphin kích thích trạng thái vui vẻ tự nhiên. Hơn nữa việc tiết ra hormone hạnh phúc cũng giúp bạn cản thấy thư giãn tương tự như khi tập yoga.

Đây chính là bài thuốc hữu hiệu nhất cho những người thường xuyên mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh.

Giữ cho tinh thần thoải mái, sảng khoái cũng khiến cho phụ nữ trẻ trung thêm vài tuổi.

Tinh thần lạc quan, yêu đời

Bí quyết trẻ đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Chị Mai Thu Huyền cho rằng bí quyết hàng đầu giúp duy trì sự tươi trẻ đó chính là vượt lên các rào cản trong cuộc sống bằng sự lạc quan và yêu đời.

Trong mắt chị cuộc sống vốn không hoàn hảo, ai cũng có những lúc vui buồn, thành công hay thất bại nhưng quan trọng nhất vẫn là phải luôn lạc quan tin tưởng vào cuộc sống và tương lai.

Vì nếu cứ mang tâm trạng buồn rầu, ủ rũ thì bạn sẽ không làm được gì và đương nhiên mọi người sẽ nhìn thấy bạn không được tươi trẻ rồi.

Đọc những chia sẻ của chị Mai Thu Huyền mà chúng ta mới vỡ lẽ ra tại sao dù bận trăm công nghìn việc từ đóng phim, kinh doanh và chăm sóc gia đình mà chị vẫn luôn tươi trẻ và rạng rỡ.

Dường như mọi căng thẳng trong cuộc sống hay sự khắc nghiệt của thời gian cũng chẳng thể nào chạm đến chị. Chúng ta vừa hoàn thành bài viết hướng dẫn lấy lại vẻ tươi trẻ cho làn da phụ nữ tuổi 40 các bạn có bất kỳ ý kiến nào nãy để lại cho mọi người được biết nhé.

Keyword: Bí quyết trẻ đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*