Để phục hồi sức khỏe sau sinh và có nhiều sữa cho con bú thì mẹ cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Sau đây, cùng tìm hiểu các nhóm thức ăn mà mẹ sau sinh cần bổ sung.

Các thức ăn giàu canxi:

Những nguồn thức cũng như thực phẩm giày canxi bao gồm như các sản phẩm sữa hữu cơ, rau lá xanh và một số loại cá như cá mòi và cá hồi … với những thực phẩm này sẽ giúp phụ nữ sau sinh kích thích ra nhiều sữa hơn cũng như bổ xung vào trong sữa được nguồn canxi vào trong sữa và giúp hệ thống xương khớp của bé được phát triển khỏe mạnh và cứng cáp.

Thức ăn giàu vitamin và chất xơ:

Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều rau củ quả tươi và đây chính là phần rất quan trọng để bổ xung chất dinh dưỡng như vitammin, chất sơ, khoáng chất và những loại rau củ quả tươi sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều sữa hơn … và những thành phần này sẽ được  bổ sung vào trong sữa mỗi khi các mẹ cho con bú. Từ đó con trẻ sẽ hấp thụ được các loại vitamin và chất sơ đầy đủ.

Thực phẩm giàu carbohydrate:

Thực phẩm giàu carbohydrate hay còn được gọi là những thực phẩm giàu tinh bột và đường tự nhiên, thường được gọi tắt là carb. Carb có rất nhiều trong các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, các loại họ nhà đậu ( đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành … ), lúa mạch … với những thực phẩm giàu carb sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh sữa.

Thịt nạc và ít mỡ:

Thịt nạc sẽ giúp cho cơ thể của mẹ sau sinh không bị béo lê vì cơ thể vẫn đang trong trạng thái dư thừa cân, chính vì thế các mẹ cần nên tránh thịt mỡ, thực phẩm nhiều mỡ như đồ chiên, rán … cùng với với ăn thịt nạc thì cũng nên bổ xung các loại sữa ít chất béo như các sản phẩm làm từ đậu nành.

Trên đây là các nhóm thức ăn mà mẹ sau sinh cần bổ sung. Hãy bổ sung các thực phẩm lợi sữa này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để có nhiều sữa cho con bú. 

Xem thêm: Thực đơn cho bà bầu

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cumirnano.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*