Giai đoạn ăn dặm rất quan trọng với bé, vì thế bố mẹ cần biết cách chọn thực đơn ăn dặm cho bé. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chọn bột ăn dặm cho bé tốt nhất nhé.

Chọn bột ăn dặm cho bé, mẹ cần lưu ý gì?

Giá thành sản phẩm là một trong những vấn đề hàng đầu được các mẹ cân nhắc khi chọn mua bột ăn dặm cho bé. Thực tế, không phải cứ bột mắc tiền mới tốt. Thay vì tập trung vào giá, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ nên tập trung nhiều vào khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của bé để chọn bột ăn dặm phù hợp. Bé ăn ngoan, bú giỏi và lên cân đều nghĩa là mẹ đã chọn lựa đúng loại bột cho con yêu.

– Tùy theo giai đoạn phát triển

Trong giai đoạn đầu mới tập ăn dặm, hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non yếu, nhạy cảm. Vì vậy, mẹ chỉ nên cho bé ăn các loại bột ăn dặm có thành phần cơ bản là ngũ cốc, rau củ và sữa. Khoảng 2-3 tháng sau khi bé đã quen dần với việc ăn dặm, mẹ có thể cho bé ăn bột mặn với thành phần chủ yếu là các loại đạm dễ tiêu, dễ hấp thụ như thịt gà.

– Giá trị dinh dưỡng

Trẻ trong giai đoạn ăn dặm có nhu cầu dinh dưỡng rất cao, gấp 3-5 lần nhu cầu dinh dưỡng của người lớn. Mẹ nên xem kỹ thành phần trên bao bì sản phẩm để đảm bảo loại bột ăn dặm mình mua đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của con yêu. Ưu tiên loại bột ăn dặm tăng cường bổ sung chất xơ, sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa của trẻ.

– Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín

Không phải giá thành càng mắc, sản phẩm càng tốt nhưng so với những nhãn hàng không thương hiệu, những nhãn hành lâu đời, thương hiệu uy tín và lâu năm vẫn được ưu tiên hơn. Vì hầu hết các thương hiệu này đều có sự nghiên cứu kỹ và tính toán chính xác về nhu cầu dinh dưỡng cho bé. Hơn nữa, những sản phẩm này cũng đã trải qua đợt kiểm duyệt của các cơ quan chức năng uy tín, đảm bảo về chất lượng.

Ngoài những yếu tố trên, khi chọn bột ăn dặm cho bé, mẹ cũng nên ưu tiên sản phẩm áp dụng công nghệ thủy phân tinh bột. Các loại bột ăn dặm cho bé sử dụng công nghệ tiên tiến này sẽ dễ tan trong nước hơn, giúp bé dễ nuốt và dễ tiêu hóa hơn.

Các loại bột ăn dặm cho bé được nhiều mẹ tin dùng

Dưới đây là một số thương hiệu bột ăn dặm cho bé được các mẹ Việt Nam và trên thế giới tin dùng, mẹ tham khảo thử nhé!

1. Bột ăn dặm Heinz

Mẫu mã đẹp, có nhiều loại mùi vị, hương thơm, Heinz có bột ăn dặm dành riêng cho trẻ trong từng độ tuổi khác nhau. Ngoài những vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bột ăn dặm Heinz cũng được tăng cường thêm chất xơ tự nhiên (prebiotic). Hơn nữa, Heinz không chứa màu nhân tạo, chất bảo quản nên mẹ có thể yên tâm.

Khuyết điểm nổi bật: Vì là hàng nhập khẩu nên ở nhiều nơi, các mẹ khó tìm được nguồn hàng đáng tin cậy. Giá thành cũng cao hơn so với sản phẩm cùng loại.

2. Bột ăn dặm Gerber

Bên cạnh các loại bột khô trộn sẵn, mẹ có thể mua hũ thịt Gerber, hũ rau quả, trái cây riêng, sau đó tự mình pha chế lại theo sở thích của bé. Bột khô trộn sẵn của Gerber cũng có nhiều mùi, vị hấp dẫn. Bột không bị vón cục khi pha.

Nguồn nguyên liệu đã được kiểm chứng và bảo đảm an toàn. Bột ăn dặm Gerder cũng bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết theo nhu cầu, đồng thời tăng cường probiotic, hỗ trợ hệ miễn dịch của bé.

Giống như bột ăn dặm Heinz, Gerber cũng là sản phẩm nhập khẩu. Vì vậy cũng có khuyết điểm cung là nguồn hàng và giá thành.

3. Bột ăn dặm Nestle

Có hương vị chính từ sữa, bột ăn dặm Nestle là lựa chọn an toàn và dễ chịu cho các bé mới tập ăn dặm lần đầu. Áp dụng công nghê thủy phân tinh bột tiên tiến, đồng thời tăng cường bổ sung lợi khuẩn, bột ăn dặm Nestle giúp bé dễ tiêu hóa hơn. Bột ăn dặm Nestlé có 7 hương vị, bao gồm: Lúa mì sữa, gạo lức trộn sữa, gạo và trái cây hỗn hợp, rau xanh bí đỏ, gà hầm cà rốt, cá và rau xanh, yến mạch và mận tây. Mẹ có thể thoải mái đổi vị cho bé.

Trên đây là cách chọn bột ăn dặm cho bé tốt nhất. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bậc cha mẹ, giúp cha mẹ tìm lựa chọn cho con một loại bột ăn dặm tốt nhất.

Xem thêm: 

==> Nguyên tắc dinh dưỡng khi xây dựng thực đơn ăn dặm cho bé

==> Hướng dẫn cách nấu cháo lươn cho bé ăn dặm không bị tanh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: marrybaby.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*