Đối với tất cả chúng ta, ai cũng có thể bị nổi mụn. Tuy nhiên, lại rất ít người biết đến nguyên nhân gây nổi mụn là do gan bị nhiễm độc.

Làn da nổi mụn cảnh báo tình trạng nóng gan nhiễm độc

Làn da nổi mụn ngứa là 1 trong 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị nóng gan hay nhiễm độc gan. Các triệu chứng khác là: Hơi thở có mùi hôi, mồ hôi có mùi khai, tăng sự nhạy cảm với hóa chất và nước tiểu có màu bất thường.

Theo đông y, mụn và mẩn ngứa là do nhiệt huyết và nhiệt độc gây ra. Bệnh là do gan bị nóng, bị nhiễm độc làm khả năng đào thải chất độc kém, khiến tộc tố tích tụ trên gan lâu ngày phát tán qua da. Lúc này, bệnh nhân nóng gan nhiễm độc sẽ xuất hiện các mụn nhọt, mẩn ngứa,… ở mặt và có thể là lan ra toàn thân, người bệnh vừa ngứa ngáy vừa mất thẩm mĩ.

Cần làm gì với làn da mụn do nóng gan nhiễm độc

Bước 1

Không nên gãi khi thấy cơ thể xuất hiện các mảng mụn, cũng không nên tùy ý nặn mụn, tránh làm tổn thương nhiễm trùng da.

Bước 2

Tắm nước ấm mỗi ngày 1 lần, tránh xa các xà phòng và hóa chất tẩy rửa có mùi nặng. Nên dùng các sản phẩm dầu gội, sữa tắm có mùi thơm nhẹ và không mang hàm lượng chất tẩy cao.

Bước 3

Ăn uống bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất đầy đủ, đặc biệt là bổ sung các loại vitamin A, B, C, E. Tránh xa các chất kích thích độc hại, đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Uống mỗi ngày 2 ly trà xanh hoặc trà atiso vào sau bữa sáng và trưa 20 phút để thanh lọc, giải độc gan.

Bước 4

Sinh hoạt điều dộ để lấy lại trạng thái cân bằng cho gan. Nên đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. Cân bằng làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không để cơ thể lâm vào trạng thái căng thẳng tác động xấu đến gan.

Bước 5

Nếu sau 1 tuần thực hiện tốt các bước trên mà tình trạng da mụn không giảm, đến ngay bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Tuy bệnh nóng gan nhiễm độc không gây nguy hiểm tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ sinh biến chứng suy gan, xơ gan, ung thư gan.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cần làm gì khi gan bị nhiễm độc. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc.

>>> Xem thêm bài thuốc chữa gan nóng từ bồ công anh tại: http://ehospital.vn/bai-thuoc-dan-gian-chua-benh-tu-bo-cong-anh-3391.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*