Rong biển là một loại thực phẩm được chế biến trong nhiều món ăn, đặc biệt là với người Nhật, rong biển được xem là một thực phẩm quen thuộc đối với người dân ở xứ này. Không chỉ dừng lại ở đó, người ta còn dùng rong biển để phụ vụ cho việc làm đẹp. Dưới đây là những công dụng làm đẹp từ rong biển, mời các bạn cùng tham khảo

1. Trị mụn

Những hợp chất chống viêm tự nhiên trong rong biển có ảnh hưởng tích cực đối với các ổ mụn lẩn trốn dưới bề mặt da. Theo viện Da Liễu Hoa Kỳ, mụn trứng cá phát sinh từ bã nhờn hay dầu tiết ra từ da. Nguyên nhân gây mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn đầu trắng do viêm các lỗ chân lông. Rong biển có tác dụng chống viêm hay giảm sưng do mụn, làm dịu da nhanh chóng. Rong biển cũng lợi hai trong việc tẩy tế bào chết làm đẹp da, sạch da, hạn chế mụn.

2. Detox cho da

Các spa làm đẹp từ lâu đã chọn rong biển là món tẩy tế bào chết và chăm sóc da toàn thân. Rong biển có khả năng hấp thu lượng chất thải trên da, nó cũng hoạt động như chất tẩy rửa loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên bề mặt da. Mặt khác, tảo biển rất giàu i-ốt, giúp cải thiện tình trạng tuyến giáp, thúc đẩy tuyến giáp sản xuất các axit amin để hấp thụ i-ốt, làm tăng khả năng trao đổi chất và tuần hoàn máu trong cơ thể. Sự trao đổi chất này giúp làm trẻ hóa làn da.

3. Mượt tóc và nuôi dưỡng da đầu

Arame – rong biển đen được sử dụng chủ yếu trong sushi và các món ăn khác của Nhật, có thể nuôi dưỡng da đầu và chăm sóc các nang tóc. Rong biển giàu vitamin E, A, C, có công dụng kích thích mọc tóc nhanh, tăng cường khoáng chất làm tóc khỏe và dày dặn hơn.

>>>> Xem thêm: cách làm trắng da chỉ trong 1 tuần tại đây

4. Điều trị mụn Rosacea

Rosacea là tình trạng mụn nhỏ li ti, làm da mẩn đỏ dị ứng ở vùng trán, cằm, mũi và má. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơn. Rong biển giàu có vitamin B1, B2, B3, B6 và B12, làm giảm các triệu chứng viêm và mạch máu lộ rõ trên da. Các loại kem bôi và kem dưỡng da chiết xuất từ rong biển có thể nuôi dưỡng bề mặt da, bạn cũng có thể giải quyết triệt để tình trạng này và làm đẹp da bằng cách bố sung rong biển vào thực đơn hằng ngày.

Trên đây là những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ rong biển mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho tất cả bạn đọc.

 

Lycoskin

– Giữ ẩm cho da, giúp da tươi sáng, mịn màng.

– Bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa và lão hóa da, giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, mềm mịn, tang độ đàn hồi cho da, giúp phục hồi tổn thương da do tiếp xúc với hóa chất hại, tia cực tím, tia xạ.

Xem chi tiết tại: http://ehospital.vn/thong-tin-can-thiet-ve-tpcn-lycoskin-6841.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*