Ung thư dạ dày – căn bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như là tính mạng của chúng ta. Đặc biệt, ngày nay hiện tượng thực phẩm bẩn, chế độ ăn uống không hợp lý,… là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh ung thư. Và được biết, mật ong và nghệ là hai thành phần giúp điều trị ung thư dạ dày hiệu quả. Thực hư như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị ung thư dạ dày bằng mật ong và nghệ
Điều trị ung thư dạ dày bằng mật ong và nghệ

Hiệu quả của mật ong và nghệ lên men phòng ngừa ung thư dạ dày

Trong củ nghệ có chứa thành phần curcumin, hoạt chất này chính vũ khí lợi hại và quý giá nhất của vị thuốc này. Các thầy thuốc, bác sĩ lẫn nhà nghiên cứu khoa học đều chứng nhận nghệ có khả năng phòng tránh và hỗ trợ điều trị nhiều dạng ung thư khác nhau như ung thư dạ dày, ung thư vú, làm lành những tổn thương, viêm loét, chảy máu bên trong đường ruột.

Bên cạnh những lợi ích to lớn nghệ củ tươi cũng có những vấn đề như có một số nhóm chất gây bất lợi cho quá trình tiêu hóa của dạ dày. Chính vì vậy các chuyên gia khuyên rằng thay vì dùng trực tiếp nghệ tươi hãy chế biến lại thành dạng dễ hấp thu hơn và lên men được đánh giá là lý tưởng nhất.

Mật ong chứa nhiều năng lượng, các nguyên tố vi lượng, là vị thuốc quý có tính chống khuẩn cao, diệt khuẩn, tăng cường sức chịu đựng, sức bền cho hệ miễn dịch.

Hướng dẫn công thức làm mật ong và nghệ lên men phòng ung thư dạ dày

Cần chuẩn bị các thành phần sau:

– Nghệ tươi còn nguyên vỏ: 1 bát con.
– Mật ong nguyên chất: cần 180ml.
– Chanh tươi: 2 quả
– Nước lọc để nguội: 1.4 lit.

Cách thực hiện như sau:

– Bước 1: Cho nghệ vào nồi nhỏ, đổ hết lượng nước lọc đã chuẩn bị vào rồi đun sôi tren ngọn lửa nhỏ liên tục trong 20 phút.
– Bước 2: Càng đun màu vàng càng đậm hơn, lúc này tiếp tục hạ lửa nhỏ hơn và vẫn đun thêm 2- phút nữa.
– Bước 3: Nhấc nổi ra khỏi bếp và chờ nước nghệ đun nguội hoàn toàn mới đổ hết mật ong bà vắt hết phần cốt của 2 quả chanh vào.
– Bước 4: Sau khi khuấy đều các thành phần trên với nhau thì trút hết vào một hũ thủy tinh cỡ 2 lit. bịt kín nắp, giữ nới sạch sẽ, thoáng mát trong 3 ngày.
– Bước 5: Sau 3 ngày, chắt gạn hết phần dịch, loại bỏ phần cái. Bảo quản chất dịch này trong ngăn mát tủ lạnh trong 1 tuần, khi đó chúng đã lên men và bạn có thể dùng hằng ngày.

Cách dùng: thức uống – bài thuốc này dùng 2 lần mỗi ngày. Mỗi lần uống 1 hoặc 2 muỗng canh.

Như vậy trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách điều trị ung thư dạ dày bằng mật ong và nghệ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị bệnh, giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Nhưng ngoài ra thì cơ thể bạn cũng nên bổ sung thêm một số sản phẩm được chiết xuất từ nhân sâm như: hồng sâm Hàn Quốc – nhân sâm hàn quốc khô. Đây là sản phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hiệu quả trong việc điều trị ung thư dạ dày.

>> Xem thêm: 

Các biện pháp phòng tránh bệnh tiểu đường 

Thận yếu – nam giới nên ăn gì?

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*