Bạn muốn giảm cân nhanh chóng nhưng các thực đơn ăn kiêng ngày hàng đã quá quen thuộc, bạn chưa tìm ra được món ăn nào hấp dẫn hơn, thú vị hơn. Hãy thử một ngày với thuc don giam can bằng bí đao dưới đây để thay đổi khẩu vị và tiếp thêm động lực cho hành trình đi tìm vóc dáng quyến rũ của mình nhé!

Bữa ăn chính với canh bí đao nấu sườn non

Nguyên liệu:                                               

300g sườn non + 1 quả bí đao nhỏ

Hành lá + muối + đường + rau mùi

Cách làm: Sườn non chặt thành từng khúc ngắn vừa ăn, đổ nước ngập mặt sườn, đun sôi đến khi sườn mềm.

Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, lấy bỏ bớt hột bí, thái thành từng lát vừa ăn. Sườn non mềm, thả bí đao vào, đun sôi đến khi bí mềm.

Nêm vào chút xíu muối, hạt nêm, tuyệt đối không nêm nước mắm sẽ làm nước canh bị chua.

Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Hành lá thái nhỏ, rau ngò rửa sạch, đổ lên phía bên trên bí đao, tắt bếp.

Múc ra bát dùng nóng.

giam-can-hieu-qua-bang-bi-dao

Mứt bí đao cho bữa ăn vặt

Nguyên liệu: Bí đao + Đường kính + Phèn chua Nước vôi trong + Nước hoa bưởi

Cách làm: Bí đao gọt bỏ vỏ, lấy phần cùi bên trong đem thái miếng.

Ngâm bí đao qua 1 đêm trong nước vôi. Sau đó, vớt bí ra rửa lại nhiều lần với nước rồi để bí ra rổ cho thật ráo. Hòa phèn chua vào nồi nước, bắc nồi lên bếp đun sôi, thả bí vào chần sơ cho bí có độ trong, đổ bí ra rổ, nhanh tay xả ngay với nước lạnh. Để bí ra chỗ thoáng gió khoảng 2h cho bí khô bớt.

Ướp bí với đường cho đến khi đường tan hết, thỉnh thoảng các bạn đảo hoặc xóc lên cho bí ngấm đều đường. Trút bí vào chảo và sên với mức lửa nhỏ nhất, ban đầu nước bí tiết ra khá nhiều nên các bạn chỉ cần cầm cán chảo lắc nhẹ là được. Dần dần nước đường bắt đầu cạn, lúc này cần chú ý đảo bí thường xuyên và nhỏ vài giọt nước hoa bưởi vào cho thơm.

Khi mứt đảo thấy nặng tay và đường bắt đầu có hiện tượng kết tinh thì các bạn đảo thật nhanh tay cho đến khi đường khô trắng, bám đều vào các miếng mứt thì bắc chảo xuống, đổ mứt bí ra khay và để nơi khô thoáng, đợi mứt thật nguội mới cất vào các lọ thủy tinh có nắp kín. Bi quyet giam can với món mứt này là sự lựa chọn đúng đắn nếu bạn là fan của các món ăn vặt.

Trà bí đao – thức uống thanh mát

Nguyên liệu: 600g bí đao 50g đường phèn 50g đường bát

Cách làm: Bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt hạt lựu, cho vào nồi to Đường bát đập nhỏ hoặc dùng dao cạo thành lớp đường mịn, cho vào bí đao, để yên chừng 15 phút Đường cũng đã tan, tiếp tục cho đường phèn vào và bắc lên bếp, sên với lửa rất nhỏ Thỉnh thoảng dùng mui bằng gỗ đảo đều.

Đun đến khi đường tan chảy hết, có màu nâu óng đẹp là có thể tắt bếp. Ép lọc chắt lấy nước hoặc xay nhuyễn rồi lọc chỉ để lấy nước cốt. Bảo quản nước đường bí đao rất dễ. Đợi nguội, chắt vào lọ thuỷ tinh và để ở ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày dùng 1-2 thìa, pha với nước lọc, thêm đá uống rất mát.

Xem thêm thông tin giam can bang ca chua , làm thế nào để giảm câncách giảm cân hiệu quả nhất để biết nhiều hơn thông tin giảm cân hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*