Là một người luôn mong muốn giảm cân thì chắc hẳn ai cũng biết đến sự nổi tiếng của người Nhật trong lĩnh vực này. Với kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình, người Nhật đã phát hiện ra rất nhiều phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả khác nhau. Trong đó, giảm cân bằng chuối là một phương pháp tự nhiên được sử dụng rất phổ biến không chỉ ở Nhật Bản mà còn được áp dụng trên khắp thế giới. Tuy nhiên thì nhiều người lại áp dụng phương pháp này một cách vô tội vạ mà vẫn mơ hồ và không hề biết rằng giảm cân bằng chuối có hiệu quả không. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy rõ được điều này.

Tác dụng đa dạng của chuối

– Chuối là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng như tinh bột, vitamin, khoáng chất (đặc biệt là kali),.. Trong đó, theo phân tích của các nhà khoa học thì so với táo, nó có hàm lượng đạm cao hơn đến 4 lần, photpho cao gấp 3 lần, chất carbonhydrat cao gấp 2 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, đồng thời khoáng chất và các sinh tố khác cũng nhiều gấp đôi.

– Nhờ thành phần dưỡng chất dồi dào và đặc biệt như vậy mà chuối có thể mang đến rất nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khỏe và cơ thể như:

Tốt cho da: Chuối giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và sáng bóng.

– Giữ cho tinh thần sảng khoái, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

– Kali trong chuối có tác dụng điều hòa huyết áp. Do vậy, nếu bạn ăn đều đặn 3 quả chuối một ngày thì sẽ có thể ngăn ngừa được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

cach-giam-can-5

– Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học thì loại quả này còn có khả năng làm giảm cholesterol, thanh lọc, giải độc cơ thể, thanh lọc máu, chống viêm, kháng khuẩn,… nên có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Đặc biệt, chuối cũng biết đến là một loại quả giúp giảm béo hiệu quả bởi nó chứa rất ít năng lượng nhưng lại giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất để tiêu hao năng lượng và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Tại sao chuối lại được sử dụng trong các phương pháp giảm cân của người Nhật?

Các loại trái cây luôn được biết đến là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những loại chứa ít đường và chất béo như chuối chẳng hạn. Chuối được sử dụng rất phổ biến trong các phương pháp giảm cân của người Nhật, thậm chí là có hẳn riêng một phương pháp giảm cân bằng chuối đang được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy tại sao chuối lại có tác dụng giảm cân như vậy? Đó là bởi vì trong trái chuối chứa nhiều thành phần dưỡng chất đặc biệt tốt cho người thừa cân béo phì. Loại trái cây này có hàm lượng chất xơ cao tồn tại dưới cả hai dạng là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan giúp tráng thành dạ dày, tạo cảm giác no ảo, ngăn chặn sự thèm ăn nên có thể hạn chế được lượng năng lượng dung nạp hằng ngày. Ngoài ra khi chuối đi vào hệ tiêu hóa sẽ gây ra hiện tượng lên men trong bao tử, loại men đặc biệt này sẽ giúp đốt cháy chất béo lên đến 20-25%, nhờ đó có thể giảm bớt năng lượng và đào thải được mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Mặt khác, chuối chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như khoáng chất, vitamin,…nên vẫn có thể đảm bảo cho bạn một sức khỏe tốt để học tập và làm việc ngay cả trong quá trình giảm cân. Quả thật đây là một cách giảm cân hiệu quả và cực kỳ an toàn phải không nào!

Tuy nhiên thì để phương pháp giảm cân bằng chuối phát huy tối đa tác dụng, bạn cần phải áp dụng theo một chế độ ăn hợp lý và khoa học. Để biết được điều đó, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe.

Tham khảo thêm một số thông tin cách ăn uống để giảm cân , thuốc giảm cân tốt nhất và cách giảm cân của sao bổ sung thêm kiếm thức giảm cân tốt nhất cho bạn.

Và tìm hiểu thêm tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*