Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ có nhiều chuyển biến, thay đổi rõ rệt. Những vấn đề về cân nặng như: thừa cân, mỡ dư, vấn đề về da như: nổi mụn, sạm da. Dưới đây là Hướng dẫn cách trị mụn sau sinh hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh nhất mọi thắc mắc trên của các bạn.

1. Nguyên nhân vì sao phụ nữ sau sinh bị nổi mụn nhiều

Giai đoạn trước và sau khi sinh em bé, da mặt các mẹ thường nổi nhiều mụn trứng cá hay mụn cám. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do sự gia tăng hoocmon trong cơ thể. Hormone Androgen tăng cao hơn  mức bình thường, kích thích các tuyến dầu và làm biets các lỗ chân lông gây mụn trứng cá, mụn bọc hay mụn đầu đen….

Ngoài ra có thể kể đến những nguyên nhân ít hơn như do tâm lý bất ổn, chế độ ăn uống chưa hợp lý hoặc do stress.

Nổi mụn tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến làn da và nhan sắc của chị em. Ngoài việc vóc dáng đã xuống cấp trầm trọng, nếu gương mặt cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy thì sẽ làm cho chị em mất tự tin và mặc cảm với mọi người xung quanh.

 

2. Hướng dẫn cách điều trị mụn cám sau khi sinh 

Làn da sau khi sinh em bé rất nhạy cảm, dễ dị ứng chính vì vậy mà cần lựa chọn phương pháp điều trị mụn cám an toàn cho làn da, đảm bảo hiệu quả.

Hoa anh đào đến từ Nhật Bản kết hợp với hoa hồng Bungari chính là giải pháp tối ưu nhất giúp mọi mẹ bầu xóa tan đi nỗi lo mụn sau sinh nhé.

Để thực hiện cách điều trị mụn cám sau khi sinh này các chị em chỉ cần làm theo 4 bước sau:

Bước 1: chuẩn bị 3-4 hạt hạnh đào, 10ml nước hoa hồng

Bước 2: xay nát nhân quả hạnh đào, trộn đều với nước hoa hồng

 

 Bước 3: bôi một lớp mỏng lên làn da

Bước 4: mát xa nhẹ nhàng trong 30 phút, rửa lại bằng nước ấm

Thực hiện hàng ngày để trị mụn cám sau khi sinh hiệu quả. Bên cạnh đó, mặt nạ hạnh đào và nước hoa hồng còn chăm sóc cho làn da các mẹ hiệu quả, giảm thâm nám, đen sạm, loại bỏ chất nhờn, cung cấp độ ẩm cho làn da, giảm nếp nhăn và làm mờ vết rạn da sau khi sinh.

Lưu ý:

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tính trạng nổi mụn cám sau sinh là do tâm lý bất ổn, vì vậy mà chị em cần lưu ý tới việc cân bằng tâm lý của mình như: thẳng thắn nhờ chồng chia sẻ việc nhà và cùng nhau chăm con. Đồng thời, chị em cũng cần học cách tự cân bằng cuộc sống và dành thời gian thư giãn cho chính bản thân. Khi áp lực gia đình được chia sẻ bớt, người mẹ sẽ thấy tinh thần thư thái hơn, yêu đời hơn, gắn kết với con hơn và da của bạn cũng láng mịn và giảm mụn.

Bài trên nói về Hướng dẫn cách trị mụn sau sinh hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng mật ong/ cách thanh lọc cơ thể khỏi bị mụn để bạn biết thêm được những cách mới giúp giảm thiểu mụn. Hy vong bài viết hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> Hướng dẫn cách trị mụn bằng hoa oải hương

–> Lột mụn cám nhiều có tốt không? cách lột mụn cám hiệu quả

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*