Để có cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả bạn cần nắm rõ tình trạng bệnh của mình từ đó tìm phương pháp chữa bệnh phù hợp. Hãy cùng cốt thoái vương xem chi tiết bài viết nhé !

Cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Thoái  hóa đốt sống cổ là tình trạng viêm dày và lắng tụ canxi ở các dây chằng dọc ống sống gây hẹp các lỗ chui ra của các rễ thần kinh gây đau mỏi tê, lâu dần gây yếu liệt các nơi mà rễ thần kinh này chi phối. Việc chén ép rễ thần kinh và tủy sống còn có thể do sự thoát vị của các nhân đĩa đệm chèn vào tủy sống, nếu nặng có thể gây yếu, liệt chi.

Mục đích chính của việc điều trị căn bệnh này nhằm loại bỏ các triệu chứng của nó như đau gáy chẩm, đau gáy bả vai, cánh tay, các tổn thương cần phẫu thuật như u hố sau, u tủy cổ…

cach-dieu-tri-thoai-hoa-dot-song-co

Trong điều trị căn bệnh này, thuốc giảm đau được chỉ định cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc giảm đau chỉ làm dịu cơn đau tức thời, khi thuốc hết tác dụng bệnh sẽ lại đâu vào đấy. Vì vậy người bệnh cần kết hợp thêm biện pháp vật lý trị liệu và châm cứu để hiệu quả điều trị bệnh được lâu dài hơn.

Phương pháp vật lý trị liệu: ngoài việc dùng các biện pháp lý liệu phục hồi chức năng, người bệnh sẽ được dùng thiết bị treo cột sống cổ để kéo giãn các đốt sống bị xẹp kết hợp xoa bóp vùng gáy và vùng mặt nhằm khai thông cho khí huyết. Phương pháp này giúp giảm đau hiệu quả khi có các bệnh rễ thần kinh do lồi, thoát vị đĩa đệm…

Phương pháp châm cứu: Cũng giống như biện pháp vật lý trị liệu, ở giai đoạn nhẹ của bệnh phương pháp châm cứu nhằm khai thông các huyệt đạo giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu. Nên đeo đai cổ một thời gian ngắn để hạn chế cử động và giữ tư thế sinh lý đầu cổ.

Do vậy, để phát hiện bệnh sớm và có biện pháp điều trị đúng, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng thần kinh kết hợp với thăm dò hiện đại khác.     

Như đã nói đây là căn bệnh chịu ảnh hưởng nhiều của yếu tố nghề nghiệp gây nên, cho nên cho các diễn viên xiếc, một vài người làm nghề có sự tác động nhiều đến vùng gáy, cổ, sau mỗi ngày làm việc cần được xoa bóp, chăm sóc trực tiếp đến vùng này, không nên quá gắng sức trong công việc.

Cần phân phối hợp lý giữa thời gian lao động và nghỉ ngơi, hạn chế mức tối đa một số tác động không tốt đến các đốt sống cổ. Khi có những biểu hiện đau, khó vận động vùng cổ cần được thăm khám sớm để có kết quả chữa bệnh tốt nhất.

Cốt Thoái Vương là sản phẩm được đặc chế từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm, có công dụng bồi bổ xương khớp làm chậm quá trình thoái hóa khớp đồng thời hỗ trợ điều chỉnh quá trình thoái hóa khớp.

CTV1121

  • Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương khớp chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.
  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống.
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/cot-thoai-vuong.html
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*