Kiểm soát cân nặng

Thừa cân béo phì có liên quan đến chứng tăng huyết áp, đây đã là một vấn đề không còn phải tranh cãi. Thừa cân khiến tim phải làm việc nhiều hơn. Điều này có thể dẫn đến cao huyết áp. Vì vậy, kiểm soát cân nặng của bạn cũng chính là kiểm soát huyết áp, kiểm soát sức khỏe cho mỗi chúng ta.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp phòng ngừa các nguy cơ bệnh tật nói chung và nguy cơ cao huyết áp nói riêng. Muốn vậy, bạn cần bổ sung nhiều trái cây, rau quả, giữ tổng thể chất béo và tránh các loại thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa và cholesterol.

Kiểm soát muối và natri trong chế độ ăn

Vì ăn mặn sẽ làm tăng tính thấm của màng tế bào đối với natri, ion natri sẽ chuyển nhiều vào tế bào cơ trơn của thành mạch máu, gây tăng nước trong tế bào, tăng trương lực cơ thành mạch, gây co mạch, tăng sức cản ngoại vi, dẫn đến tăng huyết áp. Thành phần chính của muối ăn là natri. Natri trong chế độ ăn có từ 2 nguồn: nguồn có sẵn trong thực phẩm tự nhiên và nguồn cho thêm vào thức ăn trong quá trình chế biến.

huyet-ap-cao

Bình thường nhu cầu muối ăn trung bình của 1 người là khoảng 16g/ngày, trong đó có tới 10g  đã có sẵn trong thực phẩm tự nhiên. Khuyến cáo từ các chuyên gia cho người bình thường không bị tăng huyết áp, không bị thừa cân, không mắc các bệnh phải kiêng mặn cũng chỉ nên ăn 5- 6g muối / ngày. Còn với những người tăng huyết áp: Nên ăn nhạt, chỉ nên ăn 2-3g muối/ ngày.

Không nên uống trà quá đặc, hạn chế uống cà phê và chất có cồn

Người bị huyết áp cao nên tránh uống trà đặc, nhất là hồng trà đặc vì nó có nhiều chất kiềm, có thể làm cho đại não hưng phấn, bất an, mất ngủ, tim đập loạn nhịp, huyết áp tăng cao. Trái lại, uống chè xanh lại có lợi cho việc điều trị bệnh cao huyết áp.

Ngoài ra, người bị cao huyết áp cũng nên đặc biệt hạn chế các đồ uống có cồn. Khuyến cáo từ các chuyên gia với đàn ông có không quá 2 ly mỗi ngày, và phụ nữ có không nhiều hơn một đồ uống có cồn mỗi ngày.

Ca phê được rất nhiều người ưa chuộng, song không có tác dụng tốt với người bị cao huyết áp. Cà phê có thể làm tăng huyết áp trong thời gian ngắn, ngay cả ở những người không bị cao huyết áp. Nếu bạn bị cao huyết áp nên hạn chế lượng cafein ở mức vừa phải khoảng 2 tách/ngày.

Tăng cường hoạt động thể chất

Với người bị cao huyết áp, tập thể dục giữ vai trò quan trọng. Nếu bạn ít tập thể dục, hãy bắt đầu từ từ và tăng dần, ít nhất tập luyện 30 phút/ngày. Việc này sẽ có thể giúp bạn giảm đáng kể huyết áp. Những người tích cực tập luyện có thể hạn chế được việc dùng các thuốc hạ huyết áp. Hãy chọn một môn thể thao mà bạn thích như đi bộ, chạy, bơi hoặc đạp xe, và bắt đầu tập luyện. Các môn thể thao như tập tạ, lặn dưới nước lâu, leo núi là những môn thể thao không được khuyến cáo dành cho người bị cao huyết áp.

Thông tin bên lề:

Để biết được tình trang huyết áp nói riêng và sức khỏe chúng ta, để có thể chăm sóc chúng ta hằng ngày một cách chính xác, và không cần phải tới bệnh viện thì  máy đo huyết áp Omron HEM 7322 , sẽ giúp chúng ta được điều đó, Máy đo huyết áp Omron HEM-7322với công nghệ mới nhất và dể sự dụng

may-do-huyet-ap-Omron-HEM-73221

Với chiếc máy đo huyết áp Omron HEM-7322 mang thương hiệu Omron nổi tiếng sẽ là sản phẩm lý tưởng để bạn lựa chọn. Máy đo huyết áp Omron HEM-7322 tự động đo huyết áp nhanh chóng, chính xác và có báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim giúp người đo có thể xác định được tình trạng huyết áp của mình.

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :

+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ

Hoặc địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Bạn bấm Xem Thêm để có thể xem chi tiết sản phẩm  và hổ tợ mua hàng trưc tuyến 

Chúc bạn sức khỏe !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*