Lột mụn cám là giải pháp trị mụn nhanh chóng. Bạn có thể thấy hiệu quả sau việc lột mụn cám ngay từ lần đầu lột mụn. Tuy nhiên, nếu dùng phương pháp này nhiều thì có để lại hậu quả gì không? Dưới đây là Lột mụn cám nhiều có tốt không? cách lột mụn cám hiệu quả.

Các tác hại khi lột mụn cám thường xuyên

– Lột mụn cám làm lỗ chân lông to: sau khi lột mụn da cần thời gian hồi phục, tái tạo và se khít lỗ chân lông, nhưng nhiều bạn đã lạm dụng việc này nhiều lần, da chưa kịp lành lại nên tình trạng lỗ chân lông to ra là điều tất nhiên.

– Làn da bị mẩn đỏ hoặc bị ngứa vì các bụi bẩn, bã nhờn, được lấy ra khỏi lỗ chân lông và tế bào bắt đầu dần phụ hồi nên tạo cảm giác ngứa. Còn hiện tượng đỏ ửng do phải chịu một tác động mạnh để kéo các nhân mụn ra ngoài.

– Gây viêm da: sau quá trình lột mụn, da bị mất cân bằng, tổn thương và yếu hơn trước chính vì thế mà lột mụn không đúng cách sẽ dễ gây viêm nhiễm, làm mụn nổi nhiều hơn hoặc nếu sử dụng hàng giả thì có thể dẫn đến những tình trạng nghiêm trọng không mong muốn.

Mụn cám khiến da sần sùi, kém trắng sáng, là nguyên nhân khiến nhiều bạn tìm mọi cách để trị mụn với mong muốn có làn da sáng mịn hơn. Lột mụn được xem là phương pháp loại bỏ mụn nhanh chóng, đặc biệt là với mụn cám. Bạn có thể tự điều chế mặt nạ từ thiên nhiên tại vừa đơn giản, vừa an toàn mà không lo mua nhầm các sản phẩm lột mụn không rõ nguồn gốc làm tổn hại tới da.

>>>> Bài viết liên quan: Cách trị mụn bằng mật ong/ cách tẩy tế bào chết cho da nhờn

Một số giải pháp lột mụn cám hiệu quả tại nhà bạn nên biết

1. Lột mụn cám bằng gelatin: ngoài việc dùng để hỗ trợ cho công thức nấu ăn thì bột gelatin còn có tác dụng trị mụn cám, mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông mà không hề gây mẫn cảm với da.

Nguyên liệu:

– 2-3 muỗng sữa tươi không đường 

– 1 muỗng bột gelatin

Cách làm:

– Hòa trộn sữa tươi và bột gelatin với nhau

– Đun sôi cách thủy trong vòng 10 giây hoặc để vào lò vi sóng nhằm làm chúng tan đều vào nhau rồi để nguội

– Thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút hoặc chờ đến khi lớp mặt nạ này khô đi

– Tiến hành bóc nhẹ nhàng lớp mặt nạ và rửa mặt sạch lại với nước ấm.

2. Lột mụn cám bằng lòng trắng trứng: không chỉ lòng đỏ trứng có nhiều chất dinh dưỡng mà lòng trắng trứng cũng chứa nhiều vi chất nuôi dưỡng và làm mềm da, trị mụn rất tốt.

Nguyên liệu:

– 1 quả trứng gà

– 1 muỗng dầu oliu

Cách làm:

– Tách lấy lòng trắng trứng gà

– Cho thêm 1 muỗng cafe dầu oliu

– Khuấy đều hỗn hợp với nhau đến khi thành dạng xốp thì có thể sử dụng

– Đắp lên mặt và đợi cho lớp mặt nạ này khô đi thì rửa sạch lại bằng nước ấm

– Tiến hành thường xuyên để đạt kết quả tốt.

Với một phương pháp lột mụn cám đúng cách, có thể giúp bạn giảm mụn hiệu quả, mờ sẹo và vết thâm nhưng bạn phải tốn rất nhiều thời gian, liên tục sử dụng trong thời gian dài và đặc biệt là phải kiên trì mới có được kết quả như mong muốn. Sau khi ngưng sử dụng mụn vẫn có thể tái phát trở lại vì đã không được điều trị tận gốc, vì thế bạn nên chọn cho mình phương pháp phù hợp hơn để loại bỏ hoàn toàn mụn triệt để.

Bài trên nói về Lột mụn cám nhiều có tốt không? cách lột mụn cám hiệu quả. Hy vong bài viết hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> Hướng dẫn cách trị mụn sau sinh hiệu quả nhất

–> Hướng dẫn cách trị mụn bằng hoa oải hương

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*