Chắc hẳn không ai xa lạ gì với rau ngót, một món ăn xuất hiện phổ biến trong bữa cơm của các gia đình Việt Nam. Rau ngót chứa nhiều chất dinh dưỡng và các khoáng chất như protein, phốt pho, canxi, đồng thời rất dồi dào vitamin C và A. Vitamin A và C cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng cường hệ miễn dịch, sinh sản, và giúp duy trì làn da khỏe mạnh, đặc biệt có tác dụng trị bệnh nám da rất tốt.

Bí quyết trị nám với rau ngót như sau: Bạn có thể  mua rau ngót về, rửa sạch.  Tốt nhất là bạn nên ngâm rau ngót với một chút muối trong khoảng 15 phút. Sau đó cho rau ngót vào máy xay sinh tố, hoặc giã nát để chắt lấy nước cốt uống. Nước cốt sau khi chắt nên uống ngay mới có tác dụng tốt nhất. Các bạn cũng nên lưu ý là chỉ nên dùng nước cốt nguyên chất, không nên cho thêm đường để dễ uống vì như vậy sẽ làm giảm tác dụng trị nám của rau ngót.

rau-ngot-tri-tan-nhang-300x225

Phương pháp trị nám khác là bạn hãy giã rau ngót với một chút gừng, lọc bỏ xơ vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp lên những vùng da bị nám. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Sử dụng kiên trì biện pháp này bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả trị nám mà nó mang lại.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung món canh rau ngót vào bữa cơm cho gia đình hàng ngày, giúp điều trị nám từ bên trong.

Mách bạn: Kem Sắc Ngọc Khang với tinh chất Hoa Anh Đào, tinh chất Hoa súng và các thành phần thiên nhiên khác, thấm sâu vào lớp hạ bì của da, đánh bay chân nám – tàn nhang, làm da trắng hồng mịn màng; ngoài ra còn bảo vệ da khỏi tia UV và các tác động có hại từ môi trường. 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*