Liệt dương
Đây là một bệnh của nam giới biểu hiện dương vật không cương hoặc cương yếu. Xơ vữa động mạch là nguyên nhân phổ biến nhất của rối loạn chức năng cương cứng này.

– Rối loạn cường dương
Các nam giới có thể thấy cậu nhỏ bất chợt cương cứng và căng thẳng vô cớ mà không chấm dứt sau vài giờ hoặc thậm chí vài ngày liền mặc dù đã ngừng kích thích. Khi ấy, vấn đề đã trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy thăm khám bác sỹ và cảnh giác. Hồng cầu biến dạng thành hình liềm; tăng bạch cầu (1 dạng ung thư) là các nguyên nhân chính gây nên triệu chứng trên.

– Lỗ tiểu lệch chỗ
Đây là một khuyết tật bẩm sinh của niệu đạo nam giới, lỗ tiểu không mở ra ở quy đầu mà có thể gặp ở bất kỳ chỗ nào trên thân dương vật, cả mặt trên lẫn mặt dưới, ở bìu hay cả tầng sinh môn.

Có thể nghi ngờ lỗ tiểu lạc chỗ khi nam giới chưa cắt bao quy đầu nhưng có lớp da bọc lỏng lẹo bất thường và quy đầu cong cụp xuống phía dưới. Khi bị hiện tượng này cần phải có sự can thiệp ngoại khoa càng sớm càng tốt, tốt nhất là nên xử lý khi còn là nhỏ.

– Hẹp bao quy đầu
Là hiện tượng da quy đầu cậu nhỏ không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Phần lớn XY sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Trường hợp da quy đầu không tự tuột sẽ cần phẫu thuật cắt một phần hoặc toàn bộ.
Cần chú ý kéo da quy đầu của cậu nhỏ xuống lúc tắm từ khi nam giới còn là đứa trẻ. Nếu đến trên 10 tuổi mà quy đầu vẫn chưa xuống thì phải phẫu thuật nếu không điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng cậu nhỏ sau này.

– Viêm quy đầu
Viêm qui đầu thường là do nhiễm trùng, nhiễm nấm, dị ứng…. Có cảm giác đau, đỏ ở đầu cậu nhỏ nếu như đang có triệu chứng. Điều trị viêm quy đầu không khó khăn chỉ bao gồm giữ vệ sạch sẽ đúng cách và dùng thuốc đúng theo nguyên nhân gây viêm.

– Viêm bao quy đầu
Chứng viêm quy đầu còn liên quan đến các da bọc quy đầu. Nguyên nhân gây bệnh có thể vì nhiều lý do như bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virut và không giữ vệ sinh sạch sẽ.
Viêm bao quy đầu có loại lây nhiễm và không lây nhiễm. Lây nhiễm là do giao hợp không lành mạnh lây nhiễm lẫn nhau các loại virut. Còn viêm bao quy đầu không lây nhiễm là do da quy đầu quá dài, bị hẹp bao quy đầu vì thế các chất bẩn đọng lại do đi tiểu tiện gây kích thích da và niêm mạc gây nên viêm bao quy đầu. Việc chẩn đoán viêm bao quy đầu có thể chỉ cần quan sát triệu chứng lâm sàng nhưng có thể phải làm các xét nghiệm để tìm đúng nguyên nhân.

– Chứng cong dương vật
Cong dương vật có thể do bẩm sinh từ khi sinh ra đã thế hoặc do chấn thương. Trường hợp cong quá 15 độ  có thể yêu cầu phẫu thuật chỉnh sửa bởi khi ấy cậu nhỏ sẽ có hình dạng kì quặc.

– Viêm niệu đạo
Viêm hoặc nhiễm trùng niệu đạo thường gây ra đau đớn khi tiểu tiện. Bệnh lậu và nấm Chlamydia là nguyên nhân phổ biến.
Viêm niệu đạo cũng gồm viêm đặc hiệu và viêm không đặc hiệu. Đối với viêm niệu đạo không đặc hiệu, ở miệng sáo thường có một số chủng vi khuẩn chung sống. Nếu có điều kiện thuận lợi, những vi khuẩn này phát triển rất mạnh, lan sâu vào niệu đạo, ống dẫn tinh gây viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn. Điều kiện thuận lợi để vi khuẩn ở miệng sáo phát triển thành viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn là không giữ vệ sinh vùng miệng sáo, hẹp bao quy đầu, uống ít nước…

– Lậu
Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường tình dục. Ngoài ra, cũng có thể thấy bệnh lây qua việc dùng chung khăn tắm, quần áo lót có dây mủ niệu đạo, âm đạo của người bị lậu. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu, XY sẽ bị đau cậu nhỏ hoặc đau khi tiểu.
Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần dễ dẫn đến viêm đường tiết niệu ngược dòng rất phức tạp cho điều trị.

benh-duong-vat

– Nấm Chlamydia
Đây là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lây lan qua đường tình dục.  Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin đầy đủ về nguy cơ và những biến chứng do bệnh này gây nên. Một đặc điểm nguy hiểm của căn bệnh này là  40% trường hợp nhiễm nấm Chlamydia không biểu hiện triệu chứng.
Ngược lại bệnh chỉ được phát hiện thông qua các biến chứng ở giai đoạn muộn và khi đó việc điều trị phức tạp hơn rất nhiều và kém hiệu quả.

– Giang mai

Bệnh do một loại vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục. Triệu chứng ban đầu của bệnh giang mai thường là loét không đau (bệnh hạ cam) trên dương vật. Bệnh giang mai là bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị đúng đắn, có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan của người bệnh.
Điều trị bệnh giang mai tuy cần uống thuốc kháng sinh đủ liều và sớm theo từng giai đoạn của bệnh.

– Bệnh mụn rộp
Các virus HSV-1 và HSV-2 có thể gây ra mụn nhỏ và loét trên dương vật. 80% trường hợp bệnh phát không thể hiện triệu chứng gì cho nên làm cho việc lây truyền rất dễ xảy ra. Mụn rộp cũng rất hay phối hợp với sự lây nhiễm và lây truyền HIV.
Bệnh mụn rộp sinh dục thường bộc lộ ra bằng những mụn nước nhỏ hay những nốt nhú trên niêm mạc vùng hậu môn hay vùng cơ quan sinh dục.

Tham khảo thêm về bệnh yếu sính lý.

Yếu sinh lý là nơi cương cứng hoặc các tín hiệu không do suy nghĩ hay cảm xúc (do tâm lý của chủ thể) chứ không phải là do khả năng vật lý của các mô cơ tại dương vật, điều này thường ít xảy ra nhưng có thể chữa được.

Đáng chú ý là bệnh yếu sinh lý có thể chữa được bằng giả dược. Bệnh rối loạn chức năng cương dương nó sẽ gây nên những việc không hề muốn trong cuốc sống hôn nhân cũng như có thể gây lên hậy quả tâm lý nghiêm trọng về mặt thể chất cũng như tinh thần của chủ thể.

Bạn bấm Xem Thêm để biết phương pháp trị yếu sinh lý hiệu quả nhất.

+ Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 để tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Chúc bạn sức khỏe !!!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*