Chướng bụng, khó tiêu là tình trạng mà ai cũng từng gặp qua trong vấn đề ăn uống. Tuy nó không nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho người bệnh. Dưới đây là những cách đơn giản làm tiêu thức ăn.

– Nếu do ăn nhiều ngũ cốc nên bị đầy bụng, có thể lấy 30g thần khúc, 10g hạt củ cải rang, 10g mạch nha cho vào nước sắc, một ngày uống hết, uống làm 3 lần.

– Nếu do ăn nhiều hoa quả lạnh nên đầy bụng, đi lỏng, có thể lấy 1,5g thần khúc pha với nước nóng uống thay trà.

– Đầy bụng, ợ có mùi chua do ăn nhiều đồ bột mỳ, có thể lấy mạch nha 30g, đổ nước vào sắc, uống trong vòng 1 ngày, chia làm 3 lần.

>>>> Xem thêm: bài thuốc chữa đau dạ dày tá tràng từ bồ công anh

– Do uống bia rượu ăn nhiều thức ăn nên bị đau đầu, bồn chồn, đầy bụng, ợ có mùi chua, lấy 500 củ cải trắng, rửa sạch, giằm, chắt lấy nước, uống hết 1 lần. Hoặc có thể lấy 15g đường trắng pha với giấm ăn và nước sôi rồi uống.

– Lấy 2 -9g vỏ quýt, đổ nước vào sắc hoặc pha với nước sôi uống thay trà có thể chữa được chứng tiêu hóa không tốt, đầy bụng, chán ăn, buồn nôn, ho do bị lạnh thường gặp.

– Khi ăn nhiều đồ mỡ thấy dạ dày tiêu hóa không tốt , bạn hãy uống 1 ít nước có tác dụng giúp tiêu hóa, hấp thu thức ăn tốt hơn.

– Màng mề gà (hay còn gọi là kê nội tim) là lớp màng cứng trong mề gà có tác dụng giúp tiêu hóa, bổ dạ dày, chữa đầy bụng./.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những mẹo làm tiêu thức ăn hết chướng bụng, đầy hơi. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho tất cả bạn đọc.

 

Đại tràng nhất nhất

Trị viêm đại tràng, viêm ruột cấp – mãn tính, đau bụng dưới, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng đau bụng, sôi bụng, chướng bụng, ăn không tiêu, phân sống…

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*