U xơ tuyến tiền liệt sẽ làm tuyến tiền liệt tăng về kích thước, ép niệu đạo và bàng quang gây tiểu tiện khó. Theo các chuyên gia dieu tri benh chuyen khoa da nang bạn có thể dựa vào một số biểu hiện sau để phát hiện ra bệnh. Hãy cùng nga phụ khang xem chi tiết bài viết nhé !

– Đường nước tiểu bị tắc nghẽn, bí đái, tiểu không hết, nước tiểu ứ đọng là một trong những triệu chứng cơ bản của u xơ tuyến tiền liệt. Nếu tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu hoặc đái xong bị tắc thì điều trị bệnh chuyên khoa đà nẵng khuyên bạn nên chú ý vấn đề này nhé.

– Hội chứng kích thích: người bị u xơ tuyến tiền liệt thường đái gấp, tuy không căng quá nhưng rất mót đái, dễ bị đái són, có nhu cầu đi tiểu nhiều lần trong cả ngày và đêm, nhưng đái được ít.

– Tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết, tiểu nhiều lần, số lượng nước tiểu mỗi lần ít là những triệu chứng gợi ý cho bệnh u xơ tiền liệt tuyến ở đàn ông trung niên và cao niên. Vì tiểu không hết, có sự tắc đọng vi khuẩn trong bàng quang làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu.

– Một số bệnh nhân bị tiểu khó, trong đó lượng nước tiểu không thoát đủ và bàng quang bị căng phồng. Nếu không đến phong kham chuyen khoa da nang để khám và chữa trị thì nó có thể dẫn đến suy chức năng thận và thận ứ nước.

Nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt

– Chứng viêm hoặc ký sinh trùng có thể gây ra u xơ tuyến tiền liệt: Khi bị Viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ dẫn đến tổ chức kết đế tăng nhièu khiến cho ống tuyến tiền liệt bị hẹp lại, những chất tiết ra tích tụ lại sẽ hình thành nên u xơ.Hoặc do ký sinh trùng gây nên, gây ra chứng viêm.

– U xơ tuyến tiền liệt chính: hệ thống tuyến tiền liệt được hình thành trong quá trình thai nhi, nếu như bị cản trở sự phát triển sẽ ảnh hưởng đến ống tuyến tiền liệt bị hẹp, tạo nên tắc nghẽn, các chất tiết ra tích lại tạo thành u.

– U xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh: thận và bàng quang phát triển không bình thường, các ống phát triển lớn, sẽ hình thành nên u. Ống gần thận nằm ở vị trí sau tuyến tiền liệt dẫn đến hình thành u ở hai bên. Hiện tượng u xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh thường xuất hiện đau bụng dưới, teo tinh hoàn, hay thận không phát triển.

– U xơ tinh hoàn do các nguyên nhân ngoài khác: do cấu tạo của tuyến tiền liệt dẫn đến tắc nghẽn không hoàn toàn, gián đoạn, dần dần những bọt đó tích lại dày thêm rồi hình thành nên u, có thể xuất hiện ở các bộ phận khác trong tuyến tiền liệt hoặc ở phần bàng quang, đường kính từ 1 – 2 cm.

Ngoài ra còn do chế độ ăn uống hoặc làm việc hay sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm, lạm dụng rượu bia và chất kích thích cũng là một trong số những nguyên nhân gây nên bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Điều trị u xơ tuyến tiền liệt

Điều trị bằng thuốc

Với những người có triệu chứng rối loạn về tiểu tiện ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày thì trước mắt bạn có thể sử dụng thuốc để điều trị. Các thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thuộc nhóm ức chế alpha 1, có tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch, tuyến tiền liệt và cổ bàng quang giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại tuyến tiền liệt, ví dụ alfuzosin (xatral), terazosin (hytrin), doxazosin, prazosin và tamsulosin.

Ngoài ra cũng có một số tác dụng phụ của thuốc bao gồm giảm ham muốn tình dục, các vấn đề về cương dương hay phóng tinh.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng lá cây trinh nữ hoàng cung (có thể dùng lá sắc uống nước trà hàng ngày hoặc sử dụng viên nén đã được bào chế sẵn).

Điều trị bằng tiểu phẫu

Nếu điều trị bằng thuốc không kết quả thì áp dụng phương pháp cắt bỏ tuyến tiền liệt bằng nội soi qua đường niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt quá to, không sử dụng được phương pháp cắt nội soi thì phải mổ bóc u xơ tuyến tiền liệt.

Để phòng và tăng hiệu quả cho việc điều trị thì bạn cũng nên thực hiện theo một số lời khuyên của bác sĩ như sau:

Ngâm nước ấm toàn bộ vùng chậu hông kết hợp xoa bóp phía ngoài hàng ngày.

Uống đủ nước, nhất là mùa hè nhưng luôn nhớ là ưu tiên uống vào ban ngày, sau 19 giờ nên hạn chế uống nước hoặc ăn các loại đồ ăn nhiều nước tránh đi tiểu nhiều cả đêm, làm mất ngủ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo uvu.net.vn

Nga Phụ Khang là sản phẩm bổ sung (Supplements) hay còn gọi là thực phẩm chức năng (Dietary Supplements) :

– Giúp tăng cường sức khoẻ buồng trứng và tử cung

– Dùng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh như u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung…

Nga_phu_khang-300x250

Mọi thông tin về sản phẩm  bạn có thể liên hệ qua địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn và sử dụng Nga Phụ Khang 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*