Đang có quan niệm ăn tinh bột gây béo phì. Điều này không hoàn toàn đúng vì có những loại tinh bột rất có lợi cho việc giảm cân của bạn.

  1. BÁNH MÌ NÂU

Bánh mì trắng bạn thường ăn rất ngon, nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì đó là 1 lựa chọn vô cùng tồi tệ. Nếu bạn muốn tìm kiếm 1 loại tinh bột giúp bạn giảm cân thì bánh mì nâu sẽ là trợ thủ cực kỳ tốt của bạn. Bánh mì nâu, hay còn được biết đến là bánh mì làm từ lúa mì nguyên vỏ (whole-wheat bread) có thể tìm kiếm ở các tiệm bánh lớn hoặc siêu thị dành cho người nước ngoài. Nếu khó tìm, bạn có thể tìm các loại bánh mì mà thành phần (ingredient) có liệt kê từ “whole-wheat”. Bánh mì nâu giúp bạn no lâu hơn, và nó cũng là món ăn vặt an toàn nếu như bạn đói vào giữa các bữa chính.

Bánh mì nâu (whole wheat bread) thường chứa chất fiber gấp 3 hay 4 lần nhiều hơn bánh mì trắng (white bread). Fiber, nôm na là chất xơ không hòa tan: tức chất xơ không hoà tan với chất lỏng khi vào trong đường ruột, nhưng nó là những chất sợi dạng đặc nối kết các chất bã lại với nhau và đưa ra ngoài cơ thể, lợi ích là nó giúp ta tránh bệnh viêm chỉ nang tiểu tràng (diverticulosis), rách đường ruột hay ung thư đại tràng, giảm cholesterol và cân bằng lượng đường trong máu. Đặc biệt fiber giúp chúng ta lâu cảm thấy đói, giúp săn chắc bắp thịt và giảm cân.

  1. TRÁI CÂY

Trái cây có tinh bột. Điều này có nghĩa là trái cây là loại thực phẩm cực kỳ hữu hiệu cho bạn giảm cân vì chất béo rất ít và có nhiều loại quả có lượng calories thấp. Trái cây cũng có lượng fiber lớn giúp bạn no lâu hơn. hãy thêm hoa quả và bữa sáng, bữa trưa và dùng làm đồ ăn vặt, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và no đủ. Hẳn điều này sẽ giúp bạn không thấy thèm đồ ăn vặt không tốt khác.

  1. RAU

Cũng như trái cây, rau là thực phẩm tinh bột tốt vì chất béo và calories thấp. Bạn chỉ giảm cân được khi bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn lượng calories nạp vào, rau là sự lựa chọn số 1. Rau rất nhiều fiber, nên có trong mọi bữa ăn. Bạn không cần phải cố ăn tất cả các loại rau, hãy chọn những loại bạn thực sự yêu thích, nấu và ăn một cách thoải mái dễ chịu vào bữa trưa và bữa tối. Dưa chuột cực kỳ tốt và dễ ăn. Ngoài ra, Atiso cũng là loại giúp bạn không thèm ăn vặt tẹo nào.

  1. BỘT YẾN MẠCH

Dễ làm, ngon và chứa tinh bột tốt để giảm cân, bột yến mạch là lựa chọn tuyệt vời để bạn bắt đầu 1 ngày mới. Đừng dùng loại bột yến mạch đã chế biến vì nó chứa thêm đường và yến mạch này là yến mạch tinh. Hãy chọn loại yến mạch thô, cho thêm hoa quả và ít mật ong để làm ngọt. Với bữa sáng như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều calories, no lâu và tràn đầy sức sống, chưa kể là bạn đã bổ sung cho cơ thể 1 lượng sắt và fiber kha khá đấy nhé.

cach-giam-can-bang-yen-mach-3

  1. ĐẬU

Đậu là 1 loại thực phẩm có tinh bột rất tốt vì có lượng fiber cao. Ăn đậu sẽ giúp bạn no lâu, không muốn ăn thêm các loại đồ ăn vặt khác nữa. Đậu rất thích hợp để bạn đem theo ăn trong lúc tập luyện. Họ đậu thì đa dạng nên sẽ rất dễ để bạn lựa chọn 1 loại phù hợp với khẩu vị của mình. Đậu là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, đậu cúc (đậu pinto) chứa nhiều sinh tố nhóm B, giàu sắt và nhiều chất xơ, ít chất béo và calorie. Đậu đen và đậu pinto là những lựa chọn tốt cho sự khởi đầu của bạn.Ảnh là đậu pinto, rất dễ tìm trong các siêu thị.

Tham khảo thêm một số thông tin thuốc giảm câncach giam can bang mat ong để cập nhập thêm kiếm thức giảm cân hữu ích cho bản thân.

Xem thêm: 3 loại thuốc giảm cân tốt nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*