Liệu đường có tệ hơn, như là, cocain không? Theo một bài báo năm 2012 của tạp trí Nature, đó là một chất độc hại nên được coi như thuộc lá và rượu. Những nhà nghiên cứu chỉ ra rằng quá nhiều đường (cả đường tự nhiên như sucrose và nước ngọt có fructose cao) không những làm chúng ta béo, mà còn hủy hoại giảm chức năng gan, rối loạn trao đổi chất, suy yếu hoạt động của não, và còn có thể làm chúng ta dễ bị bệnh tim, tiểu đường, kể cả ung thư. Hãy cùng trà giảo cổ lam tuệ linh xem chi tiết bài viết nhé!

Cho đến nay, không có một hoạt động tổ chức nào đứng ra (những dân biểu chỉ trích hoạt động lobby công nghiệp), và các chuyên gia nói đơn giản là tăng nhận thức thì không đủ, đặc biệt là khi 80% lựa chọn thức ăn của chúng ta có chứa đường. “Cứ như là nhìn một đoàn tàu bị tai nạn trong cảnh quay chậm vậy,” Laura Schmidt nói, tiến sĩ, một nhà nghiên cứu ở Đại học California, San Francisco.

Tuy vậy, sau khi sốc khi nghe tin này, rất nhiều người nhún vai và không quan tâm mà tiếp tục ăn. Sự thật là phụ nữ độ tuổi 20 đến 30 có thể đã cảm thấy những ảnh hưởng bởi quá nhiều đường nhưng vẫn chưa nhận thức rõ ràng. Đây là những vấn đề gây ra phổ biến nhất về đường và làm thế nào có thể đánh bại chúng để phòng tránh tổn hại lâu dài – và cảm thấy tốt nhất có thể của bạn vào lúc này.

ĂN KHI CĂNG THẲNG

Khi căng thẳng, bạn có thể cảm thấy nhu cầu cho một gói kẹo M&M hay một hộp bánh. Nhưng sự thúc đẩy còn sâu hơn nữa. Để kiểm tra xem đường có thể ảnh hưởng gì đến chúng ta, các nhà nghiên cứu lạm dụng chất gây nghiện đã thực hiện quét não trên những người ăn đồ ngọt. Những gì họ thấy tương đương với trí não của người nghiện ma túy: Khi nếm đường, điện não sáng lên ở những vùng tương tự như một người nghiện rượu đang cầm một chai gin. Dopamine – được gọi là hóa chất phần thưởng – châm ngòi và gợi lại mong muốn được có nữa. (Đường còn là nguyên liệu cho hormone làm thoải mái serotonin.)

CÁCH CHỮA

Khi căng thẳng, những người ăn kiêng có mong muốn được ăn uống thỏa thê, nghiên cứu kết luận. Điều đó nói rằng, một cái bánh quy một lần trong một thời gian (như hai lần một tuần chẳng hạn) thì không sao, nhưng phần lớn các ngày hãy ăn bột yến mạch với đường nâu, Jeffrey Fortuna gợi ý, Tiến sĩ, giảng viên về sức khỏe và hành vi tại Đại học bang California, Fullerton. Các loại ngũ cốc sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn và đủ ngọt để giải phóng serotonin.

on call vivid

TĂNG CÂN KHÔNG THỂ GIẢI THÍCH

Hãy tránh xa bánh burger và uống soda kiêng. Dù đường – cả tự nhiên hay nhân tạo – đều là những kẻ bí mật phá hủy. Khi tụy thấy sự có mặt của đường, cơ thể sẽ tiết insulin, khiến các tế bào trong gan, cơ và mô mỡ nhận thêm đường từ máu, lưu trữ năng lượng dưới dạng glycogen. Ăn nhiều quá cùng một lúc, dẫn đến lượng insulin tăng đột biến, sau đó giảm mạnh. Hậu quả? Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, rồi mong muốn được bổ sung thêm dinh dưỡng cho tươi tắn lên.

Đường giả không có ích. “Chất ngọt nhân tạo đi đến phần não của bạn mà liên quan đến mong muốn chứ không đến phần chịu trách nghiệm cho dinh dưỡng,” Tiến sĩ Gene-Jack Wang, một nhà nghiên cứu ở phòng thí nghiệm quốc hia Brookhaven tại Upton, New York. Và chúng cũng không kích thích giải phóng hormone an toàn giống như đường tự nhiên, thế nên khả năng bạn sẽ hấp thụ nhiều calo hơn.
CÁCH CHỮA

Thay vào đó hãy khao khát trái cây (chất xơ sẽ giúp giữ lượng insulin được kiểm soát), và thay thế nước có gas cho soda kiêng. Nếu bạn muốn được thưởng thức đồ ăn, hãy chọn gói snack nhỏ làm từ đường tự nhiên, và ăn từ từ. Thêm hoa quả và sữa chua để cảm thấy no hơn và chống đói bụng.

RỐI TRÍ

Cảm thấy trống rỗng trong những cuộc họp? Nghiên cứu từ Đại học California, Los Angeles, cho thấy đường hình thành các gốc tự do trong màng tế bào của não và ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp do tổn thương tế bào thần kinh. Điều này có thể ảnh hưởng đến những lời chỉ dẫn, khả năng xử lý các ý tưởng, và xử lú tâm trạng của ta, Fernando Gómez-Pinilla, Tiến sĩ, tác giả nghiên cứu UCLA.

CÁCH CHỮA

Cố giữ dưới giới hạn 10 thìa đường (40g) một ngày. Đọc nhãn hiệu và thông tin dinh dưỡng: một cốc cà phê vani và bánh mì sẽ tối đa năng lượng công việc hàng ngày của bạn! Một lựa chọn khôn ngoan là: cà phê đen và sữa chua việt quất giàu chống chất oxi hóa và quả óc chó, làm ngọt thêm bằng mật ong.

LÃO HÓA DA

Đường gây lão hóa sớm, cũng như thuốc lá và tia tử ngoại. Với da non trẻ (thường dưới 35 tuổi), khi da có những cấu trúc hỗ trợ như collagen và elastin bị tổn thương bởi mặt trời hay tiếp xúc với các gốc tự do khác, các tế bào sẽ tự hồi phục. Nhưng khi đường đi vào da, các thành phần của nó sẽ chuyển hóa axit amin gần đó hình thành nên các liên kết. Những liên kết này sẽ hãm lại cơ chế sửa chữa và, không bao lâu, sẽ để lại cho bạn những vêt nhăn sớm.

CÁCH CHỮA

Một khi các liên kết được hình thành, chúng sẽ không bị gỡ bỏ, vậy hãy giữ lượng đường ăn vào gần như bằng không nếu bạn có thể. “Chúng là kẻ thù,” Bác sĩ William Danby nói, bác sĩ da liễu cùng với trường Y Dartmouth ở New Hanpshire. Tránh uống nước ngọt, ăn bánh ngọt và thay đường bằng quế — nó sẽ giúp giảm hình thành các liên kết, cũng như đinh hương, rau oregano, gừng và tỏi.

TẬP THỂ DỤC UỂ OẢI

Cơ bắp cần đường làm nguyên liệu, thế nên carbohydrate (sẽ chuyển hóa thành glucose, một loại đường đơn) có thể sẽ khởi động cuộc chạy bộ buổi sáng của bạn. Nhưng trái cây hay đồ ăn nhẹ gói sẵn mang “đường tự nhiên” chứa chỉ có fructose, mà chuyển hóa ở gan, chứ không ở cơ bắp. Kết quả, sưng tấy, hay ảnh hưởng đến chạy.

CÁCH CHỮA

Một bữa ăn nhẹ đóng gói nên chỉ chứa từ 4 đến 8g fructose – nó sẽ giúp tăng hấp thụ đường, Bác sĩ Richard Johnson nói, giáo sư y khoa Đại học Colorado, Denver. Hãy thử đồ uống thể thao như Gatorade hay thức ăn hỗn hợp với hoa quả khô một tiếng trước khi tập thể dục.

Dùng Giảo cổ lam Tuệ Linh hàng ngày sẽ giúp cơ thể trẻ lâu, tăng khả năng làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt làm tăng miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại, làm ổn định huyết áp và đường huyết, giảm mỡ máu, ngăn ngừa suy nhược cơ thể, thiếu máu não, giúp ăn ngon, ngủ tốt và giúp ngăn cản sự hình thành và phát triển của các khối u

Khác với các thuốc tân dược, Giảo cổ lam tuy không làm hạ huyết áp, mỡ máu, đường máu nhanh và mạnh bằng thuốc tân dược nhưng lại tác động vào căn nguyên của bệnh, đó là sửa chữa tổn thương ở tế bào, do đó giúp duy trì sự ổn định và bảo vệ các cơ quan khác, giải độc cơ thể mạnh (các thuốc tân dược thường có nhiều tác dụng phụ như làm tăng men gan, liệt cơ…). Dùng Giảo cổ lam một thời gian sẽ đỡ lệ thuộc thuốc tân dược và ổn định sức khỏe.

300x210x300x210xtra-giao-co-lam-plus-300x210-300x21011.jpgMic_.RP6NNSxuU_-300x210-300x210-300x21011.jpg.pagespeed.ic_.x_1dt61Y3W-300x210-300x210-300x2101-300x2101-300x210

Những đối tượng nên sử dụng trà giảo cổ lam Tuệ Linh

– Người huyết áp cao, thiểu năng tuần hoàn não

– Người bị béo phì

– Bệnh về tim mạch, mỡ máu

– Bệnh nhân tiểu đường tuýp II

– Bệnh nhân mệt mỏi căng thẳng, khó ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, di chứng sau tai biến mạch máu não.

– Các đối tượng muốn tăng cường sức đề kháng

Mọi thông tin về sản phẩm Trà giảo cổ lam Tuệ Linh bạn có thể liên hệ qua địa chỉ: http://chuthapdo.org.vn/tra-giao-co-lam-tue-linh-ho-tro-dieu-tri-cao-huyet-ap-tim-mach-9625.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn và sử dụng trà giảo cổ lam Tuệ Linh 1 cách an toàn và hiệu quả nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*