Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể. Loại hormon này hoạt động dựa trên cơ chế tăng độ nhạy của insulin, phòng chống bệnh tiểu đường.

phat-hien-hormon-co-kha-nang-chong-benh-tieu-duong

Loại thuốc có chứa hormon Mots-c có tác dụng tương tự như tập thể dục giúp tăng độ nhạy của insulin, điều hòa lượng đường trong máu.

Trước đó, nghiên cứu đã phát hiện hợp chất có ảnh hưởng tới hàm lượng protein REV-ERB trong các cơ, làm tăng quá trình trao đổi chất, bình thường hóa mức cholesterol trong máu và tác động tích cực tới thời lượng ngủ của con người.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Scripps ở Florida (Mỹ) đã tiến hành tiêm hợp chất mới phát hiện vào những con chuột béo phì, kết quả hợp chất đã giúp những con vật thí nghiệm giảm cân ngay cả khi vẫn đang được cho ăn chế độ giàu chất béo cũng như cải thiện mức độ cholesterol trong máu của chúng.

Nghiên cứu đã sẵn sàng thử nghiệm trên người trong 3 năm tới đây. Hi vọng phát hiện này sẽ mở ra hi vọng mới trong điều trị tiểu đường, một căn bệnh nguy hiểm mà hiện nay vẫn chưa có cách điều trị dứt điểm.

>>> Ngoài lề dòng sản phẩm sâm ngọc linh: cách dùng sâm ngọc linh, tác dụng của sâm ngọc linh, sâm ngọc linh giá bao nhiêu.