Bạn có yêu thích phương pháp làm đẹp bằng tự nhiên không? Nếu thích thú, cùng mình tìm hiểu phương pháp làm trắng da tự nhiên với mướp đắng nhé.

1. Phương pháp làm mặt nạ làm trắng da mặt từ mướp đắng

Bước 1: Chuẩn bị 2-3 quả mướp đắng, trứng gà.

Bước 2: Rửa sạch mướp đắng, bỏ hạt bên trong.

Bước 3: Xay nhuyễn mướp đắng sau đó trộn đều với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt.

Bước 4: Sau 15 phút đắp mặt, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mặt nạ mướp đắng sẽ mang đến cho bạn làn da sáng bong, mịn màng.

nom-muop-dang-voi-gio-lua

2. Mặt nạ trị mụn từ mướp đắng

Bước 1: Rửa sạch mướp đắng non, dùng màng bảo vệ quấn lấy từng quả, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 2: Trong quá trình cho mướp vào tủ, bạn hãy lấy nước hoa hồng lau sạch mặt một lần để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất nhờn, chất bẩn trên mặt, làm thoáng lỗ chân lông.

Bước 3: Lấy mướp đắng trong tủ lạnh ra thái lát mỏng, sau đó đắp đều lên mặt (có thể cho vào máy sinh tố xay nhỏ rồi lấy nước thoa lên mặt).

Bước 4: Sau khi đã đắp đều mướp đắng lên mặt, nằm khoảng 20 phút và thưởng thức những giai điệu ngọt ngào của bản nhạc trữ tình, sao cho cơ thể được thả lỏng.

Bước 5: Sau 20 phút, bạn lấy hết những lát mướp đắng trên mặt xuống, rửa mặt bằng nước sạch. Sau đó, bạn bôi một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm nữa là được.
Kiên trì sử dụng mặt nạ làm trắng da này trong vòng 15 ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả làm trắng da mặt và trị mụn rất tốt. Đối với người bị nhiều mụn, nó cũng khống chế đáng kể. Nếu mụn là loại mụn ửng đỏ – dấu hiệu bị viêm nhiễm, bạn có thể cho thêm một chút muối vào mặt nạ là được.

Chú ý: Trong trường hợp gấp, bạn có thể đặt trực tiếp mướp đắng vào tủ lạnh mà không cần màng bảo vệ cũng được.

Chỉ với mướp đắng bạn đã có trong tay một phương pháp làm trắng da mặt và trị mụn tự nhiên vô cùng an toàn rồi đó. Hãy áp dụng xem sao và chia sẻ thành quả với mình bạn nhé.

Ngoài làm đẹp bằng mướp đắng, bạn có thể tham khảo các cách làm đẹp bằng mật ong, do mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên mật ong làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*