Sẹo lõm gây mất thẩm mỹ làn da vì thế khiến người mắc phải rất lo lắng. Vậy có cách nào thoát khỏi tình trạng sẹo lõm không? Sau đây là phương pháp trị sẹo lõm tại nhà hiệu quả nhất.

Uống đủ nước: Uống đủ nước hằng ngày là điều rất cần thiết vì nó giúp lưu thông máu, đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể và có khả năng giúp các vết thương trên da nhanh liền. Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước hằng ngày.

cach-tri-seo-bang-chuom-da

Dùng đá lạnh: Đá lạnh là nguyên liệu rất dễ kiếm, không chỉ có tác dụng “giải tỏa” những cơn khát hàng ngày mà còn giúp bạn điều trị sẹo hiệu quả. Đá lạnh có tác dụng giảm viêm sưng, ngứa ngáy, sát khuẩn và làm se khít lỗ chân lông rất tốt. Cách sử dụng rất đơn giản, hàng ngày, bạn hãy lấy đá lạnh chườm đều lên vùng da bị sẹo. Áp dụng giải pháp này thường xuyên sẽ cho hiệu quả tốt.

Uống nước chanh: Chanh là loại quả không thể thiếu đối với sắc đẹp của chị em. Trong chanh có chứa chất tẩy trắng tự nhiên và chứa số lượng axit citric giúp làm giảm sẹo hiệu quả. Uống nước chanh hằng ngày sẽ giúp làn da trắng mịn và mờ vết thâm. Đối với những vết sẹo lõm, bạn chỉ cần thấm nước chanh và thoa lên vùng da bị sẹo lõm trong vòng 5 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Đây là cách trị sẹo lõm tại nhà vừa đơn giản lại hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Cà chua: Trong cà chua rất giàu vitamin A, vitamin C, có khả năng làm giảm sẹo trên da. Bạn có thể ăn sống cà chua mỗi ngày và kết hợp đắp mặt nạ cà chua lên vùng da bị sẹo tuần 3-4 lần đều đặn, tình trạng sẹo sẽ được cải thiện hơn.

Lô hội: Lô hội không chỉ làm mịn da mà chúng còn có có khả năng làm lành các vết thương trên da, vì thế lô hội được nhiều người lựa chọn sử dụng để trị sẹo lõm. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội để thoa lên vùng da bị sẹo lõm trên da. Thực hiện cách này tuần 3 lần để có hiệu quả trị sẹo.

Mách bạn: 

Kem trị sẹo Dermatix được sản xuất tại Mỹ, phê chuẩn bởi FDA và được minh chứng trên lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng và tiệp với màu da. Ngoài ra, Dermatix còn giúp giảm ngứa và khó chịu do sẹo. Thành phần chính là silicone, đặc biệt Dermatix có thành phần chiết xuất từ củ hành giúp cải thiện hiện tượng ngứa và độ gồ cao của sẹo. Dermatix với đặc tính tạo màng bám bao phủ bảo vệ da ngăn chặn việc thoát hơi nước, bình thường hóa sự lắng đọng collagen cắt đứt sự gia tăng sẹo, thích hợp cho làn da châu Á. Dermatix ngoài công dụng hỗ trợ trị sẹo lồi, thuốc còn có tác dụng làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: dr-spiller.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*