Củ cải trắng là một loại thực phẩm được chế biến nhiều trong các món ăn giúp làm tăng thêm hương vị. Tuy nhiên lại rất ít người biết đến củ cải trắng lại có một công dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

Theo nghiên cứu gần đây, cứ 100g củ cải trắng thì có tới 93,5g nước, 0,6g protein, 0,1g chất béo, 5,3g đường và nhiều chất Vitamin khác có tác dụng trị lao phổi ho ra máu, nhiệt miệng, ho ở trẻ em, viêm phế quản mạn ở người cao tuổi.. đặc biệt củ cải trắng còn có công dụng chữa nám da một cách hiệu quả. Các vitamin trong củ cải có tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp của các sắc tố melamin để cải thiện làn da sạm đen trở nên sáng mịn hơn và chống lão hoá da cực tốt.

Dưỡng ẩm da

Bạn chỉ cần cắt những lát mỏng sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Với phương pháp này làn da của bạn sẽ không bị khô và xấu đi. Nên đắp mặt nạ 2 lần mỗi tuần để có một làn da đẹp.

Giúp da mềm mại

Củ cải cắt thành những lát mỏng sau đó phơi khô. Khi tắm, cho củ cải khô vào túi vải, ngâm vào nước nóng khoảng 15 – 20 phút rồi tắm. Phương pháp này giúp da bạn được mềm mại, nhất là khi bạn thường xuyên cạo lông thì tắm với củ cải sẽ làm da mềm hơn sau khi cạo. Đồng thời làn da cũng sẽ sáng dần lên

Dưỡng trắng da với củ cải

Từ xa xưa, các thầy thuốc ở Trung Quốc đã kê thuốc là những loại canh dưỡng da trắng đẹp tự nhiên với thành phần chính là củ cải trắng. Loại củ này giàu vitamin C, nhưng không giống các loại trái cây dùng đắp mặt nạ, củ cải trắng phát huy tác dụng làm đẹp cao nhất khi ăn. Chỉ cần ăn mỗi ngày một chén củ cải trắng hầm trong suốt một tháng, làn da của bạn sẽ trắng hồng rạng rỡ.

>>>> Vào đây xem cách làm trắng da cấp tốc trong 1 tuần

Trị tàn nhang

Đây là loại công thức đơn giản nhất nhưng có tác dụng khá tốt. Chỉ cần 1 củ củ cải trắng, rửa sạch hết đất cát, để nguyên vỏ, ép lấy nước. Sau đó dùng bông thấm nước củ cải ép thoa trực tiếp lên da. Giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mờ đốm tàn nhang , nhớ sử dụng thường xuyên khoảng 3 lần/tuần.

Chống lão hóa

Củ cải trắng có rất nhiều công dụng, ngoài vitamin C thì nó còn chứa nhiều vitamin B. Thậm chí, củ cải trắng còn được ví  như nhân sâm. Bên canh đó, nếu như kết hợp cả 2 loại trắng và đỏ thì trị tàn nhang sẽ đạt được hiểu quả rất đáng ngạc nhiên. Bạn chỉ cần bào nhỏ củ cải trắng và đỏ, trộn đều. Đắp trực tiếp lên da, để nguyên trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước sạch, nếu sử dụng thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được tác dụng tốt.

Trên đây là những tác dụng làm đẹp tuyệt vời mà lại rất ít người biết từ củ cải trắng. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn những thông tin thật hữu ích. Xin cảm ơn đã theo dõi.

Lycoskin

– Chống nám da, sạm da, cải thiện độ đàn hồi của da, chống chảy xệ, làm giảm các vết thâm và vết nhăn trên da.

– Giữ ẩm cho da, giúp da tươi sáng, mịn màng.

Vào đây xem chi tiết

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*